Chương 8. Tự do thoát khỏi cái "tôi"

Chương 8. Tự do thoát khỏi cái "tôi"

Price:

Read more

Osho - Hành trình nội tại
Chương 8. Tự do thoát khỏi cái "tôi"


Thính giả thân mến,
Tối nay là buổi gặp cuối của trại thiền này, và trong buổi gặp cuối này, tôi muốn nói với các bạn về những lời kinh cuối cùng.
Trong tâm trí con người có một tình trạng căng thẳng quá mức và sự căng thẳng ấy đã gần đến mức điên khùng. Ta phải buông thư bớt sự căng thẳng này. Và cùng với nó, trái tim con người lại chùng giãn quá nhiều; những sợi dây của cây đàn trái tim quá chùng. Chúng cần phải được căng lên. Tôi đã nói với bạn một vài lời kinh ban sáng về cách làm thế nào để căng lên những sợi dây của trái tim. Và bây giờ tôi sẽ nói về lời kinh cuối cùng.
Trong cây đàn cuộc sống con người, cái âm nhạc cao cả chỉ có thể đến từ trái tim có những sợi dây hòa điệu. Cái xã hội mà đã đánh mất trái tim của nó, cái thời kì mà trong đó tất cả những giá trị của trái tim đã bị làm cho suy yếu đi - thế thì cái xã hội ấy hay thời kì ấy đã đánh mất tất cả những gì được gọi là tốt, là trung thực và đẹp đẽ. Nếu chúng ta muốn rằng chân lí, cái đẹp và sự sùng kính đi vào cuộc sống của ta, thế thì chẳng còn cách nào khác ngoại trừ làm cho dây đàn của trái tim phải được hòa điệu.
Tình yêu là một cách để làm cho những sợi dây đàn của trái tim được hòa điệu với nhau, là cách để đem những sợi dây trái tim vào đúng tình trạng có thể phát ra âm nhạc. Đó là lí do tại sao tôi gọi tình yêu là 'cầu nguyện', tôi gọi tình yêu là cách thức để đạt đến Thượng Đế, tôi gọi tình yêu là 'Thượng Đế'.

(Chương này còn tiếp)
Hết quyển "Hành trình nội tại" - Quay về Mục lục

Ads Belove Post