Chương 13. Thiền quay tít

Chương 13. Thiền quay tít

Price:

Read more

Osho – Thiền động
Thiền – Tự do đầu tiên và cuối cùng
Nhảy múa như một cách thiền
Chương 13. Thiền quay tít

Quay tít kiểu Sufi là một trong những kĩ thuật cổ đại nhất, một trong những kĩ thuật mạnh mẽ nhất. Nó sâu sắc đến độ dù chỉ một kinh nghiệm cũng có thể làm cho bạn khác đi hoàn toàn. Quay tít với mắt mở, hệt như đứa trẻ cứ quay tít, dường như con người bên trong bạn đã trở thành trung tâm và toàn bộ thân thể bạn đã trở thành bánh xe, chuyển động, bánh xe của thợ gốm, chuyển động. Bạn đang ở trung tâm, nhưng toàn bộ thân thể, chuyển động.
Cần phải lưu ý rằng không được ăn hay uống trong ba giờ trước khi quay tít. Tốt nhất là để chân trần và mặc quần áo chùng. Cách thiền này được chia thành hai giai đoạn, quay tít và nghỉ ngơi. Không có thời gian cố định cho việc quay tít - có thể kéo hàng giờ - nhưng người ta gợi ý là bạn nên tiếp tục trong ít nhất một giờ để thu được đầy đủ cảm giác về xoáy nước năng lượng.
Việc quay tít được thực hiện tại chỗ theo chiều ngược chiều kim đồng hồ, với tay phải giơ cao, lòng bàn tay ngửa lên, còn tay trái hạ thấp, lòng bàn tay úp xuống. Người cảm thấy không thoải mái với việc quay ngược chiều kim đồng hồ có thể đổi sang quay theo chiều kim đồng hồ. Để thân thể bạn mềm mại và giữ mắt mở, nhưng không tập trung để cho hình ảnh trở nên mờ ảo và trôi chảy. Giữ im lặng.
Trong 15 phút đầu, quay chậm thôi. Rồi dần tăng tốc độ cho 30 phút tiếp cho tới khi việc quay tít kế tục và bạn trở thành xoáy nước năng lượng - phần ngoại vi là cơn bão chuyển động nhưng nhân chứng ở trung tâm vẫn im lặng và tĩnh lặng.
Khi bạn đang quay tít nhanh đến mức bạn không thể nào còn đứng thẳng được nữa, thân thể bạn tự nó sẽ ngã xuống. Đừng làm cho việc ngã này thành quyết định của riêng bạn mà cũng đừng cố thu xếp trước việc dừng lại; nếu thân thể bạn mềm mại, bạn sẽ dừng lại nhẹ nhàng và đất sẽ hấp thu năng lượng của bạn.
Một khi bạn đã ngã ra, phần thứ hai của cách thiền này bắt đầu. Lập tức lật bụng để cho rốn trần tiếp đất. Nếu bất kì ai cảm thấy việc nằm theo cách này rất không thoải mái, nên nằm ngửa ra. Cảm thấy thân thể bạn trộn vào trong đất, tựa như đứa trẻ nhỏ áp vào vú mẹ. Để mắt nhắm và vẫn còn thụ động và im lặng trong ít nhất 15 phút.
Sau đó việc thiền sẽ yên ả và bất hoạt nhiều nhất. Một số người có thể cảm thấy buồn nôn trong khi thiền quay tít, nhưng cảm giác này sẽ biến mất trong hai hay ba ngày. Đừng tiếp tục cách thiền này nếu cảm giác đó vẫn còn dai dẳng.58
Xem tiếp Chương 14Quay  về Mục lục

Ads Belove Post