Chương 38. Thiền ánh sáng vàng

Chương 38. Thiền ánh sáng vàng

Price:

Read more

Osho – Thiền – Tự do đầu tiên và cuối cùng
Thiền về ánh sáng
Trong tim bạn ngọn lửa bùng cháy. Thân thể bạn chỉ là ánh sáng quanh ngọn lửa đó.89

Chương 38. Thiền ánh sáng vàng

Thực hiện kĩ thuật này ít nhất hai lần một ngày- lúc tốt nhất là sáng sớm, ngay trước khi ra khỏi giường. Khoảnh khắc bạn cảm thấy tỉnh táo, thức tỉnh, tiến hành nó trong hai mươi phút. Thực hiện nó như việc đầu tiên trong buổi sáng! - đừng ra khỏi giường ngay. Thực hiện nó ở đấy, tại chỗ ấy, ngay lập tức! - vì khi bạn ra khỏi giấc ngủ bạn rất rất thanh thoát, nhạy cảm. Khi bạn ra khỏi giấc ngủ bạn rất tươi tắn, và tác động sẽ đi rất sâu.
Khi bạn mới ra khỏi giấc ngủ, bạn còn ít tâm trí hơn bao giờ hết. Do đó những lỗ hổng nào đó có đấy mà qua đó phương pháp này sẽ thấm tràn vào cốt lõi bên trong nhất của bạn. Và sáng sớm, khi bạn mới tỉnh dậy và toàn bộ trái đất cũng đang tỉnh dậy, có đợt sóng triều năng lượng tỉnh thức vĩ đại trên khắp thế giới. Dùng đợt sóng triều đó; đừng bỏ lỡ cơ hội đó.
Mọi tôn giáo cổ đại đều hay cầu nguyện vào sáng sớm khi mặt trời mới mọc, vì việc mặt trời mọc là việc dâng lên của mọi năng lượng trong sự tồn tại. Trong khoảnh khắc đó bạn đơn thuần cưỡi lên đợt sóng năng lượng đang lên ấy, việc ấy sẽ dễ dàng hơn. Đến buổi chiều tối, sẽ khó khăn, năng lượng sẽ rút xuống; thế thì bạn sẽ phải tranh đấu với luồng đi xuống. Buổi sáng bạn sẽ được đi cùng với luồng năng lượng. Cho nên thời gian tốt nhất để bắt đầu là vào sáng sớm, ngay lập tức, ngay khi bạn đang còn nửa ngủ, nửa thức. Và quá trình này, đơn giản lắm. Nó chẳng cần tư thế thì chẳng cần yogasana, chẳng cần buồng tắm, chẳng cần gì cả. Bạn đơn thuần nằm ra, như bạn đang nằm trên giường, nằm ngửa. Để mắt nhắm.
Khi bạn hít vào, quán tưởng ánh sáng vĩ đại đi từ đầu bạn vào trong thân thể, dường như mặt trời đã mọc ngay gần đầu bạn - ánh sáng vàng trút vào đầu bạn. Bạn chỉ là lỗ hổng và ánh sáng vàng trút vào đầu bạn, và cứ đi vào, đi vào, đi vào, sâu mãi, sâu mãi, đi tới tận ngón chân. Khi bạn hít vào, vừa hít vừa thực hiện quán tưởng này. Và khi bạn thở ra, quán tưởng điều khác: bóng tối đi vào từ ngón chân bạn, dòng sông bóng tối lớn đi vào qua ngón chân bạn, đi lên, và đi ra qua đầu. Làm chậm rãi, thở sâu để cho bạn có thể quán tưởng được. Tiến hành rất chậm rãi. Và ngay sau giấc ngủ bạn có thể có hơi thở rất sâu và chậm vì thân thể đã được nghỉ ngơi, thảnh thơi.
Tôi xin nhắc lại: hít vào, để cho ánh sáng vàng đi vào trong bạn qua đầu, vì Hoa Vàng đang đợi ở đó. Ánh sáng vàng đó sẽ có ích. Nó sẽ lau sạch toàn bộ thân thể bạn và sẽ làm cho thân thể tràn ngập tính sáng tạo. Đây là năng lượng nam tính. Rồi khi bạn thở ra, để cho bóng tối, cái tối tăm nhất bạn có thể qua niệm được, giống như bóng đêm, tựa dòng sông, đi từ ngón chân đi lên - đây là năng lượng nữ tính: nó sẽ làm yên dịu bạn, nó sẽ làm cho bạn dễ cảm nhận, nó sẽ làm bạn bình tĩnh, nó sẽ cho bạn nghỉ ngơi - và để nó đi ra khỏi đầu. Rồi lại hít vào lần nữa, và ánh sáng vàng đi vào. Thực hiện việc này trong hai mươi phút mỗi ngày vào sáng sớm. Và rồi thời gian tốt thứ nhì là khi bạn sắp đi ngủ, trong đêm.
Nằm ra trên giường, thảnh thơi trong vài phút. Khi bạn bắt đầu cảm thấy rằng bây giờ bạn đang dao động giữa ngủ và thức, ngay trong khoảng lưng chừng đó, bắt đầu lại quá trình này, và tiếp tục trong hai mươi phút. Nếu bạn rơi vào giấc ngủ trong khi tiến hành nó, đó là điều tốt nhất, vì tác động sẽ còn lưu lại trong tiềm thức và sẽ tiếp tục làm việc. Sau một thời kì ba tháng bạn sẽ ngạc nhiên: năng lượng thường được tập hợp tại muladhar, tại trung tâm dục, thấp nhất, không còn tập hợp tại đó nữa. Nó đang đi lên.90
Xem tiếp Chương 39Quay  về Mục lục

Ads Belove Post