Chương 67: Vòng tròn tình đơn độc

Chương 67: Vòng tròn tình đơn độc

Price:

Read more

Osho – Thiền – Tự do đầu tiên và cuối cùng
Dâng lên trong tình: Bạn tình trong thiền
Chương 67: Vòng tròn tình đơn độc

Shiva nói: Dù chỉ là nhớ lại sự thống nhất, không ăn nằm với nhau, cũng là biến đổi rồi!
Một khi bạn biết hai cách thiền vừa nói trước này, thậm chí cũng chẳng cần đến bạn tình nữa. Bạn có thể đơn thuần nhớ lại hành động và đi vào nó. Nhưng trước hết bạn phải có cảm giác đó. Nếu bạn biết cảm giác đó, bạn có thể đi vào trong hành động mà không cần bạn tình. Điều này có đôi chút khó khăn, nhưng nó xảy ra. Và chừng nào mà nó còn chưa xảy ra, bạn vẫn còn bị phụ thuộc: phụ thuộc được tạo ra. Bởi nhiều lí do nó vẫn xảy ra.
Nếu bạn đã có cảm giác đó, nếu bạn đã biết khoảnh khắc khi bạn không có đó mà chỉ là năng lượng rung động - bạn đã trở thành một và đã có vòng tròn với bạn tình - trong khoảnh khắc đó không có bạn tình. Trong khoảnh khắc đó chỉ có bạn, và với bạn tình, không có bạn: chỉ có anh ấy hay cô ấy. Cái một đó được định tâm bên trong bạn; bạn tình không còn ở đó nữa. Và sẽ dễ dàng hơn cho đàn bà để có cảm giác này vì họ bao giờ cũng làm tình với mắt nhắm.
Trong kĩ thuật này, nếu bạn nhắm mắt, sẽ tốt. Thế thì chỉ cảm giác bên trong về vòng tròn là có đó, chỉ cảm giác bên trong về cái một. Thế thì nhớ lấy nó. Nhắm mắt lại; nằm xuống dường như bạn đang ở cùng với bạn tình. Nhớ lại và bắt đầu cảm thấy nó. Thân thể bạn sẽ bắt đầu run rẩy và rung động. Cho phép nó! Quên hoàn toàn rằng người kia không có đó. Di chuyển dường như người kia đang hiện hữu. Chỉ lúc bắt đầu nó mới là ‘dường như’ thôi. Một khi bạn biết nó, thế thì nó sẽ không ‘dường như’ nữa. Thế thì người kia có đấy. Dường như bạn đang thực tế đi vào hành động làm tình. Làm bất kì cái gì bạn sẽ làm với bạn tình. Cười, di chuyển, run lên. Chẳng mấy chốc vòng tròn sẽ có đó, và vòng tròn này là điều kì diệu.
Chẳng mấy chốc bạn sẽ cảm thấy rằng vòng tròn này được tạo ra, nhưng bây giờ vòng tròn này không được tạo ra với người đàn ông và đàn bà. Nếu bạn là đàn ông, thế thì toàn bộ vũ trụ đã trở thành đàn bà; nếu bạn là đàn bà, toàn bộ vũ trụ đã trở thành đàn ông. Bây giờ bạn đang trong chia sẻ sâu sắc với bản thân sự tồn tại, và cánh cửa, người kia, không còn ở đó nữa. Người kia đơn thuần chỉ là cánh cửa. Trong khi làm tình với người đàn bà, bạn thực sự làm tình với bản thân sự tồn tại. Người đàn bà chỉ là cánh cửa, người đàn ông chỉ là cánh cửa. Người kia chỉ là cánh cửa cho cái tổng thể, nhưng bạn lại vội vã đến mức bạn chẳng bao giờ cảm thấy điều đó cả. Nếu bạn vẫn còn trong chia sẻ, trong ăn nằm sâu sắc hàng giờ với nhau, bạn sẽ quên người kia và người kia sẽ chỉ trở thành sự kéo dài của cái tổng thể. Một khi biết tới kĩ thuật này, bạn có thể dùng nó một mình, và khi bạn có thể dùng nó một mình, nó đem cho bạn tự do mới - tự do khỏi người kia.
Thực đấy, sự việc xảy ra là toàn bộ sự tồn tại trở thành người kia - người yêu của bạn, người bạn yêu – và thế thì kĩ thuật này có thể được dùng liên tục, và người ta có thể vẫn còn trong chia sẻ thường xuyên với sự tồn tại. Và thế thì bạn có thể thực hiện được nó cả theo chiều hướng khác nữa. Đi dạo buổi sáng bạn có thể thực hiện nó. Thế thì bạn đang trong chia sẻ với không khí, với mặt trời, với các vì sao và cây cối. Nhìn lên các vì sao trong đêm, bạn có thể thực hiện điều đó. Nhìn vào mặt trăng, bạn có thể thực hiện điều đó. Bạn có thể trong hành động dục với toàn thể vũ trụ một khi bạn biết cách nó xảy ra.
Nhưng bắt đầu với con người là tốt vì họ là gần gũi nhất với bạn - phần gần gũi nhất của vũ trụ. Nhưng họ có thể được bỏ qua. Bạn có thể nhảy qua và quên hoàn toàn cánh cửa. “Dù chỉ là nhớ lại sự thống nhất, cũng là biến đổi rồi.” Và bạn sẽ được biến đổi: bạn sẽ trở thành mới.
Mật tông nói di chuyển vào nó một cách hoàn toàn. Quên bản thân bạn đi, quên nền văn minh, tôn giáo, văn hoá, lí tưởng. Quên mọi thứ. Chỉ chuyển vào trong hành động dục: chuyển vào nó một cách hoàn toàn; đừng bỏ lại cái gì. Trở thành tuyệt đối vô suy nghĩ. Chỉ thế thì nhận biết mới nảy sinh rằng bạn đã trở thành một với ai đó. Và thế thì cảm giác này về cái một có thể tách ra khỏi người bạn tình và nó có thể được dùng với toàn bộ vũ trụ. Bạn có thể trong hành động dục với cái cây, với trăng, với bất kì cái gì. Một khi bạn biết cách tạo ra vòng tròn này, nó có thể được tạo ra với bất kì cái gì - thậm chí với chẳng có cái gì cả.
Bạn có thể tạo ra vòng tròn này bên trong bản thân mình vì đàn ông là cả đàn ông và đàn bà, và đàn bà là cả đàn bà và đàn ông. Bạn là cả hai bởi vì bạn đã được tạo ra từ cả hai. Bạn đã được tạo ra bởi cả hai người đàn ông và đàn bà, cho nên một nửa của bạn vẫn còn là người kia.
Bạn có thể quên mọi thứ hoàn toàn, và vòng tròn có thể được tạo ra bên trong bạn. Một khi vòng tròn này được tạo ra bên trong bạn - đàn ông của bạn gặp với đàn bà của bạn; người đàn bà bên trong gặp với người đàn ông bên trong - bạn là trong việc ăn nằm bên trong với chính mình. Và chỉ khi vòng tròn này được tạo ra, vô dục thực sự mới được đạt tới. Ngoài ra mọi vô dục đều chỉ là xuyên tạc, và thế thì họ tạo ra vấn đề của riêng họ. Khi vòng tròn này được tạo ra bên trong, bạn được tự do.132
Xem tiếp Chương 68Quay  về Mục lục

Ads Belove Post