Osho - Sách về Hiểu biết

Osho - Sách về Hiểu biết

Price:

Read more

Osho - Sách về Hiểu biết


(Sorry, Coming soon!)
Mục lục
Chương 1. THẾ GIỚI NÀY VÀ THẾ GIỚI KIA
Hiểu điều linh thiêng vĩ đại
Zorba Phật. Cuộc hội ngộ giữa Trái đất và bầu trời
Cơ thể và Linh hồn. Lịch sử vắn tắt về tôn giáo
Người giàu, người nghèo. Nhìn vào gốc rễ của nghèo đói và tham lam   

Chương 2. TIN VÀ TRẢI NGHIỆM
Hiểu sự khác nhau giữa kiến thức và biết   
Học thức và Tự nhiên. Tuyên bố cái ta đã sinh ra cùng bạn   
Cái bên ngoài và Cái bên trong. Tìm kiếm nơi mà cặp đôi có thể hội ngộ   
Khôn ngoan và Thông thái. Gỡ rối những điểm nút của tâm trí   

Chương 3. NGƯỜI DẪN ĐẦU VÀ NGƯỜI THEO
Hiểu trách nhiệm của việc được tự do   
Người chăn cừu và con cừu. Tự nới lỏng bạn khỏi người điều khiển con rối   
Quyền lực và sự tha hóa. Mầm mống của những xảo quyệt bên trong và bên ngoài   
Mất và Được. Tìm kiếm điều thông thường   

Chương 4. BỔN PHẬN VÀ SỰ TỈNH TÁO
Hiểu về tự do của trách nhiệm   
Thiện và Ác. Học cách sống bằng những điều răn của chính bạn   
Luật lệ và Trách nhiệm. Đi bộ ưên dây của tự do   
Phản ứng và Hưởng ứng.
Mánh khóe để tránh những cú đánh

Chương 5. Ý NGHĨA VÀ TẦM QUAN TRỌNG
Từ biết tới không biết tới không thể biết   
Năng lượng và Hiểu biết. Hành trình từ sự ham muốn tới tình yêu thương   
Con lạc đà, con sư tử và đứa trẻ. Hành trình trở thành con người   
Chiều thẳng đứng và chiều ngang. hành trình vào những độ sâu của bây giờ   
LỜI KẾT    

“Với tôi thì thiền phải là một cái gì đó giống thở nhiều hơn. Không phải là bạn ngồi trong một giờ, tôi sẽ chống lại ngồi. Những gì tôi đang nói sẽ là, thiền nên là một cái gì đó đồng hành cùng với bạn suốt cả ngày như cái bóng, thanh thản, tĩnh lặng, thư giãn. Làm việc, bạn hãy là toàn bộ trong nó - quá toàn bộ đến mức không còn năng lượng cho tâm trí xoay quanh nghĩ. Và bạn sẽ ngạc nhiên rằng, công việc của bạn, dù nó là gì, đào đất lên hoặc mang nước lên khỏi giếng, hoặc bất kỳ điều gì thì cũng đã biến thành thiền.
Một cách chậm rãi, mỗi hành động của cuộc sống của bạn cũng có thể biến thành hành động thiền định. Thế thì sẽ có khả năng đạt được giác ngộ. Thế thì bạn cũng có thể ngồi, bởi vì đó cũng là hành động, nhưng bạn không đánh đồng việc ngồi với thiền; chỉ hành động ngồi đó cũng là một phần của cuộc sống của bạn. Dạo bộ, bạn thiền; làm việc, bạn thiền, đôi khi ngồi tĩnh lặng bạn cũng thiền, đôi khi nằm trên giường bạn cũng thiền. Thiền trở thành người bạn đồng hành vĩnh viễn của bạn.
Chỉ liên tục quan sát những gì diễn ra. Dạo bộ, bạn quan sát; ngồi, bạn quan sát; ăn, bạn quan sát việc ăn của bạn, và bạn sẽ ngạc nhiên rằng bạn càng quan sát nhiều hơn thì bạn thực hiện chúng tốt hơn, bởi vì bạn không căng thẳng; phẩm chất của chúng thay đổi.
Bạn sẽ không chú ý rằng, bạn càng trở nên thiền định hơn thì mọi cử chỉ, mọi hành động của bạn trở nên mềm mại hơn, không bạo lực, nó có nét duyên dáng riêng của nó. Và không chỉ bạn chú ý đến điều đó mà những người khác cũng sẽ bắt đầu chú ý đến. Thậm chí những người không có gì liên quan đến thiền, những người chưa bao giờ nghe nói đến thiền, họ cũng sẽ nhìn thấy một cái gì đó đã thay đổi. Cái cách bạn đi, cách bạn nói chuyện có một sự duyên dáng nào đó, và sự tĩnh lặng, thanh thản nào đó vây quanh bạn. Mọi người sẽ muốn cùng bạn, bởi vì bạn trở thành sự nuôi dưỡng.”

Giới thiệu
Tôi không tin vào niềm tin. Sự tiếp cận của tôi là biết, và biết là phương diện hoàn toàn khác. Nó bắt đầu từ sự nghi ngờ, nó không bắt đầu từ tin. Thời điểm bạn tin một cái gì đó thì bạn cũng bắt đẩu dừng tìm hiểu. Tin là một trong những thứ độc hại nhất hủy hoại trí thông minh của con người.
Tất cả mọi tôn giáo đều dựa trên niềm tin; chỉ khoa học là dựa trên sự nghi ngờ. Và tôi muốn sự tìm hiểu tôn giáo cũng giống như khoa học, dựa trên sự nghi ngờ, sao cho vào một ngày nào đó, chúng ta không cần tin mà chúng ta vẫn có thể biết sự thật của bản thể chúng ta, sự thật của toàn bộ vũ trụ.
Nguyên bản. The Book of Understanding- Creating your own path to freedom

Ads Belove Post