Celebration (Ăn mừng)

Celebration (Ăn mừng)

Price:

Read more

Osho Zen Tarot
Minor Arcana: Suit of Water
3. Celebration

Lời dẫn giải
Hình ảnh ba người phụ nữ nhảy múa trong gió và mưa nhắc nhở chúng ta rằng: để tạo ra một kỷ niệm, ta không bao giờ cần phụ thuộc vào hoàn cảnh bên ngoài. Chúng ta không cần chờ đợi một kỳ nghỉ đặc biệt hay một dịp trang trọng, một ngày nắng hay không mây. Một buổi lễ kỷ niệm đúng nghĩa xuất phát từ niềm vui, từ lần trải nghiệm sâu sắc đầu tiên với nhau, và sau đó lan tỏa thành những bài hát, những điệu nhảy, tiếng cười, và vâng, thậm chí là những giọt nước mắt của lòng biết ơn.
Khi bạn thấy lá bài này, nó muốn ám chỉ rằng bạn đang trở nên ngày càng sẵn sàng và rộng mở để đón nhận tất cả những cơ hội đang có trong cuộc sống, và bạn nên lan tỏa điều này sang người khác. Đừng bận tâm về việc lên kế hoạch cho một buổi tiệc trên lịch của bạn ra sao. Hãy xõa tóc, cởi giày ra và bắt đầu nghịch ngợm tung tóe trong những vũng nước ngay bây giờ. Buổi tiệc đang diễn ra xung quanh bạn ở mọi phút giây!
Ăn mừng
Cuộc sống là để ăn mừng, để hưởng thụ. Hãy khiến nó trở nên vui vẻ như một buổi tiệc kỷ niệm, và sau đó bạn sẽ bước vào một đền thờ. Đền thờ không phải là nơi để chất chứa các phiền muộn, và cũng chưa bao giờ là nơi như thế. Hãy nhìn vào cuộc sống của mình – bạn có thấy nỗi buồn đang ở khắp mọi nơi hay không? Bạn có nhìn thấy một cái cây đang suy yếu hay không? Bạn đã từng thấy một chú chim khao khát được bay lượn? Bạn có từng thấy một con vật trở nên điên cuồng? Cuộc sống không giống như vậy, không một chút nào như thế hết. Chỉ có con người hay đi theo con đường sai lầm do họ nghĩ mình khôn ngoan và thông minh.
Sự thông minh cũng chính là bệnh của bạn. Đừng tỏ ra quá khôn ngoan. Hãy luôn luôn nhớ điểm dừng; đừng bao giờ đi đến tận cùng. Ngu ngốc một chút và khôn ngoan một chút sẽ tốt hơn. Sự kết hợp này sẽ biến bạn thành một vị Phật.

The Card
These three women dancing in the wind and the rain remind us that celebration never need depend on outside circumstances. We need not wait for a special holiday or a formal occasion, nor a sunny and cloudless day. True celebration arises from a joy that is first experienced deep within, and spills over into an overflow of song and dance and laughter, and yes, even tears of gratitude.
When you choose this card, it indicates that you are becoming more and more available and open to the many opportunities that are to celebrate in life, and to spread this by contagion to others. Don't bother about scheduling a party on your calendar. Let your hair down, take your shoes off, and start splashing in the puddles right now. The party is happening all around you every moment!
Osho's Teachings
Life is a moment to celebrate, to enjoy. Make it fun, a celebration, and then you will enter the temple. The temple is not for the long-faced, it has never been for them.
Look at life - do you see sadness anywhere? Have you ever seen a tree depressed? Have you seen a bird anxiety-ridden? Have you seen an animal neurotic?
No, life is not like that, not at all. Only man has gone wrong somewhere, and he has gone wrong somewhere because he thinks himself to be very wise, very clever. Your cleverness is your disease. Don't be too wise.
Always remember to stop; don't go to the extreme. A little foolishness and a little wisdom is good, and the right combination makes you a buddha.
Excerpted from ‘I Celebrate Myself’ by Osho

Ads Belove Post