Chương 40. Thấy sự hiện diện ê te

Chương 40. Thấy sự hiện diện ê te

Price:

Read more

Osho – Thiền – Tự do đầu tiên và cuối cùng
Thiền về ánh sáng
Chương 40. Thấy sự hiện diện ê te

Shiva nói: Devi thân mến, đi vào sự hiện diện ê te đang toả xa phía trên và dưới hình dạng bạn. Phương pháp này có thể được thực hiện chỉ nếu bạn đã thực hiện “Chạm như vật nhẹ.” Nó cũng có thể được thực hiện tách biệt, nhưng thế thì sẽ rất khó đấy. Nhưng nếu bạn thực hiện phương pháp kia trước, việc thực hiện phương pháp thứ hai này cũng tốt và rất dễ dàng.
Bất kì khi nào xảy ra việc bạn cảm thấy nhẹ nhàng, lâng lâng, dường như bạn có thể bay, bỗng nhiên bạn sẽ trở nên nhận biết rằng xung quanh hình dạng thân thể bạn có ánh sáng hơi xanh. Nhưng điều đó bạn chỉ có thể thấy khi bạn cảm thấy rằng bạn có thể bay bổng, rằng thân thể bạn có thể bay, rằng nó trở nên nhẹ nhàng, hoàn toàn tự do khỏi mọi sức nặng, hoàn toàn tự do khỏi bất kì lực hấp dẫn xuống đất.
Bất kì khi nào bạn cảm thấy sự vô trọng lượng này, với mắt nhắm trở nên nhận biết về hình dạng của thân thể bạn. Với mắt nhắm, cảm thấy ngón chân và hình dạng của nó, và cẳng chân cùng hình dạng của nó, rồi đến hình dạng của toàn bộ thân thể. Nếu bạn đang ngồi trong tư thế hoa sen siddhasana, như Phật, cảm thấy hình dạng đó khi ngồi tựa như Phật. Bên trong cố cảm thấy hình dạng thân thể bạn. Nó sẽ trở nên rõ ràng, nó sẽ xuất hiện trước bạn, và bạn sẽ đồng thời trở nên nhận biết rằng ngay xung quanh hình dạng đó là ánh sáng xanh.
Tiến hành điều này với mắt nhắm lúc đầu. Và khi ánh sáng cứ lan rộng và bạn cảm thấy hào quang, hào quang xanh, bao quanh hình dạng, đôi khi trong khi thực hiện điều này vào ban đêm không có ánh đèn trong phòng tối, mở mắt và bạn sẽ thấy đích xác xung quanh thân thể bạn - hình dạng xanh, chỉ là ánh sáng, ánh sáng xanh, bao quanh thân bạn. Nếu bạn thực tế muốn thấy nó, không nhắm mắt mà mở mắt, làm điều đó trong phòng tối không có ánh sáng chút nào.
Dạng xanh này, ánh sáng xanh này, là sự hiện diện của thể ê te. Bạn có nhiều thể. Kĩ thuật này liên quan tới thể ê te, và qua thể ê te bạn có thể đi vào cực lạc cao nhất. Có bẩy thể, và mọi thể đều có thể được dùng để đi vào điều thiêng liêng; mọi thể đều chỉ là cánh cửa.
Kĩ thuật này dùng thể ê te, và thể ê te là dễ thực hiện nhất. Thể càng sâu càng khó hơn; nhưng thể ê te là ngay gần bạn, ngay gần thể vật lí. Nó rất gần gũi. Dạng thứ hai là của thể ê te - bao sát quanh bạn, quanh thân thể bạn. Nó tràn ngập thân thể bạn và nó cũng bao quanh thân thể bạn tựa như ánh sáng mờ mờ, ánh sáng xanh, lơ lửng xung quanh tựa như cái váy chùng.
Bất kì khi nào ai đó yêu bạn, bất kì khi nào người đó chạm vào bạn với tình yêu sâu sắc, người đó cũng chạm vào thể ê te của bạn. Đó là lí do tại sao bạn cảm thấy nó như một thứ mịn màng. Nó cũng đã được chụp ảnh. Hai người yêu nhau trong tình yêu sâu sắc, làm tình: nếu việc giao hợp có thể tiếp tục bên ngoài giới hạn nào đó, bên ngoài bốn mươi phút, và không có xuất tinh, xung quanh cả hai thân thể, sâu trong tình yêu, ánh sáng xanh xuất hiện. Nó cũng đã từng được chụp ảnh.
Đầu tiên bạn sẽ phải trở nên nhận biết về hình dạng bao quanh hình dạng vật lí của mình, và khi bạn đã trở nên nhận biết, giúp cho nó trưởng thành, giúp cho nó tăng lên và mở rộng. Bạn có thể làm gì nào?
Cứ ngồi im lặng, nhìn vào nó; đừng làm gì cả, chỉ nhìn vào dạng xanh bao quanh bạn; không làm gì cả, chỉ nhìn vào nó - bạn sẽ cảm thấy nó tăng lên, trải rộng, trở nên lớn dần ra. Vì khi bạn không làm gì cả, toàn bộ năng lượng đi vào ê te. Nhớ lấy điều này. Khi bạn làm điều gì đó, năng lượng bị lấy ra khỏi ê te.
Khi bạn không làm gì cả, năng lượng của bạn không chuyển ra ngoài. Nó đi vào ê te. Nó được tích luỹ ở đấy. Thể ê te của bạn trở thành nơi dự trữ điện. Và nó càng phát triển, bạn càng trở nên im lặng. Bạn càng trở nên im lặng, nó càng phát triển. Và khi bạn biết cách đem năng lượng cho thể ê te và cách không làm lãng phí nó một cách không cần thiết, bạn đã đi đến hiểu biết; bạn đã đi đến biết về chìa khoá bí mật.92
Xem tiếp Chương 41Quay  về Mục lục

Ads Belove Post