Hãy chậm lại

Hãy chậm lại

Price:

Read more

Hãy chậm lại



Bạn đã bao giờ nhìn những đứa trẻ
Chơi đùa trên chiếc đu quay?
Hay lắng nghe những giọt mưa
Tí tách trên mặt đất?
Bạn đã bao giờ nhìn một chú bướm bay lượn?
Hay ngắm nhìn mặt trời chìm dần vào bóng đêm?
Hãy chậm lại
Đừng nhảy quá nhanh
Thời gian rất ngắn
Và bản nhạc sẽ không kéo dài mãi
.....
Khi bạn nhảy quá nhanh để đến một nơi nào đó
Bạn sẽ mất một nửa niềm vui khi đến đó
Khi bạn lo lắng và sống vội vã qua ngày,
Bạn đang vứt đi một gói quà chưa kịp mở.
Cuộc sống không phải một cuộc đua
Hãy chậm lại.
Lắng nghe giai điệu
Trước khi bài hát kết thúc.
Nghĩ mà xem, một ngày nào đó bạn sẽ không có đó. Một ngày nào đó bạn sẽ qua đời, bạn sẽ chết; radio vẫn tiếp tục kêu, vợ vẫn chuẩn bị bữa sáng, trẻ con vẫn chuẩn bị tới trường... cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn như nó vốn dĩ.
Nghĩ mà xem: hôm nay bạn qua đời, bạn không hiện hữu. Trở thành người đã khuất. Và bạn đơn giản biến mất, bạn thử nghĩ, "Mình không có thực nữa; mình không hiện hữu." Và chỉ xem cách thức nhà cửa vẫn tiếp tục. Sẽ có an bình và im lặng vô cùng. Mọi thứ sẽ tiếp tục như nó vậy. Không có bạn, mọi thứ vẫn tiếp tục như nó vậy. Chẳng cái gì bị lỡ cả.
Thế thì phỏng có ích gì mà vẫn cứ còn bị bận tâm, làm điều gì đó, làm cái gì đó, bị ám ảnh với hành động? Phỏng có ích gì? Bạn sẽ qua đời, và bất kì cái gì bạn đã làm rồi sẽ biến mất - cứ dường như bạn đã kí tên mình lên cát, và gió tới, và chữ kí biến mất... và mọi thứ chấm dứt. Cứ dường như bạn chưa bao giờ tồn tại cả.
Bạn có thể thử điều đó nhiều lần trong hai mươi bốn giờ. Chỉ nửa giây cũng có tác dụng; trong nửa giây, đơn giản dừng lại... bạn không có... và thế giới vẫn tiếp tục. Khi bạn trở nên ngày một tỉnh táo hơn với sự kiện là không có bạn, thế giới vẫn tiếp tục hoàn toàn ổn, bạn sẽ có khả năng học phần khác của bản thể mình, điều đã từng bị bỏ quên lãng lâu rồi, trong nhiều kiếp sống - và đó là phương thức đón nhận. Bạn tận hưởng cuộc sống. Bạn đơn giản cho phép, bạn trở thành cánh cửa. Và cứ để mọi sự xảy ra dường như là không có bạn.
Xem tiếp: Cuộc sống là luồng chảy

0 Đánh giá

Ads Belove Post