Tư duy tích cực

Tư duy tích cực

Price:

Read more

Osho - Hiểu biết là chìa khóa


Tư duy tích cực

Hiện có 1 thuật ngữ đang rất thịnh hành ở Phương Tây, nó gọi là 'Tư Duy Tích Cực'. Đó là tên gọi mới của tinh thần lạc quan, cái tên cũ phần nào đã trở nên lỗi thời. Cái tên mới là 'tư duy tích cực'.
Ở phương Tây, cụ thể trong năm mươi năm nay, chủ nghĩa thực chứng được thuyết giảng quá nhiều. Vincent Peale và những người thích điều đó đã luôn thuyết giảng triết lý tích cực, liên tục di chuyển từ tiêu cực tới trạng thái tích cực, họ không biết rằng tất cả những điều càng làm cho con người tích cực hơn thì vô thức của anh ta càng trở nên tiêu cực hơn. Và bạn đang tạo ra vết rạn nứt trong con người, thay vì bạn giúp anh ta thì bạn lại đầu độc anh ta.
Những gì mà Vincent Peale, Dale Carnegie, Napoleon Hill và những cộng sự nói đều hấp dẫn mọi người, bởi vì có vẻ như “Tuyệt vời làm sao nếu mình là người tuyệt đối tích cực". Nhưng bạn không thể tuyệt đối tích cực được. Trở nên tuyệt đối tích cực nghĩa là bạn phải cho phép tuyệt đối tiêu cực. Và trong trạng thái vô thức bạn sẽ bị giằng xé, liên tục đấu tranh bên trong mình. Và trận đánh đó là vô cùng hủy diệt.
Đây chính là cách mà cuộc sống giữ được cân bằng. Nếu bạn không muốn tiêu cực thế thì đừng ép điều tích cực lên bản thân mình quá nhiều. Giữ nguyên bình thản, tĩnh tại ở trung gian: không tích cực hoặc không tiêu cực. Chúng là đối tác, chúng thực hiện công việc cùng nhau và bạn trở thành nạn nhân, trở thành chiến trường giữa hai cực đó.
Tích cực cũng là một phần của tâm trí, giống như tiêu cực, dần dần bạn phải học làm cách nào không là một phần của tâm trí. Bạn không chỉ vượt ra ngoài tiêu cực mà bạn còn vượt ra ngoài tích cực. Chỉ với sự siêu việt lên cả hai đó mà cuộc đời trở nên thanh bình. Bạn sẽ không cảm thấy kiệt sức và bạn sẽ không cần dịch chuyển với cực đỉnh khác.
Khi bạn đã nhìn thấy vẻ đẹp của trung gian, vẻ đẹp không kích động của trung gian - khi bạn đã nếm trải nó thế thì cả hai mất hết ý nghĩa. Thế thì nóng hoặc lạnh đều không có ý nghĩa. Thế thì bạn vẫn giữ nguyên ở không gian mới, không gian đó có thể được gọi là mát mẻ nếu bạn so sánh với lạnh, hoặc có thể gọi là ấm nếu bạn so sánh với nóng. Đó là không gian mát mẻ - ấm cúng, từ phía này nó là mát mẻ, từ phía khác nó là ấm cúng.
Xem tiếp: Ai có thể chỉ có một khuôn mặt được?

0 Đánh giá

Ads Belove Post