Vài nhận định về Osho

Vài nhận định về Osho

Price:

Read more

Vài nhận định về Osho


Osho là một chân sư giác ngộ. Ngài hoạt động trên mọi lãnh vực để giúp nhân loại vượt qua những giai đoạn khó khăn trong việc trau dồi tâm thức. (Đức Dalai Lạt Ma)

Sự hiểu biết rộng lớn trong mọi truyền thống tôn giáo và huyền học của Osho được coi là quan trọng nhất hiện nay. Và ảnh hưởng của Ngài càng rộng lớn bao nhiêu thì tín hữu Cơ Đốc giáo, Phật giáo, Hồi giáo, Ấn giáo và Do thái giáo càng hiểu rõ hơn về những di sản tâm linh chung của họ bấy nhiêu. Tôi chưa thấy một người nào như Osho, vừa kết hợp vừa hoà giải một cách tài tình những vấn đề tôn giáo, triết học và tâm lý học mà trong nhiều thế hệ con người đã đổ rất nhiều năng lực và tâm óc vào. (Mục sư Richard Cain, Cambridge University, Anh Quốc)

Điều mà ta học từ Osho là gì ? Đó là chìa khoá đưa đến sự giải thoát của con người phải tìm từ tận đáy sâu trong sự huyền bí của chính con người " Hãy biết chính mình " là tiếng gọi của hiền giả xưa nay. Phương pháp mà Osho dùng là phối hợp Tâm lý học của Moslow và Assagioli với Thiền và Yoga. Theo tôi thì Osho là một trong những sứ giả quan trọng mà Thượng Đế gửi đến trong thời đại chúng ta. (C.J.A Tholens, Giám Đốc dòng Benedictine, Hoà Lan)

Osho là một hoá thân quan trọng nhất kể từ Phật Thích Ca đến nay. Ngài là một vị Phật Sống. (Lạt Ma Karmapa, cố trưởng phái Kargyupta)

Osho là một đạo sư rất hiếm có và nhiều biệt tài. Những bài giảng của Ngài về Phật giáo chứa đầy những khái niệm rất mới mẻ và gây nhiều hứng thú. Là một chuyên gia về Phật học mà rất nhiều lần tôi phải kinh ngạc vì những diễn giải vô cùng sáng tạo và mới mẻ của Ngài. Những lời giảng của Osho hoàn toàn phù hợp với những chân lý của Phật Giáo. Ngay cả những cao tăng nổi tiếng nhất hiện giờ của Nhật cũng không thể diễn giảng một cách cao siêu như Osho. (Kazuyoshi Kino, Vice President,Hosen Gakuen College, Japan)

Những người chứng ngộ như Osho là những người vượt lên thời đại của mình. Bây giờ rất nhiều người trẻ tuổi đang đọc những tác phẩm của ông, đây là điều rất đáng mừng. (K.R.Naryanan, cựu tổng thống Ấn Độ)


Osho sẽ được nhớ mãi như là nhà triết học vĩ đại - vị thánh và nhà huyền môn của thế kỷ 20. Cuộc đời và công việc của ông vẫn tiếp tục là nguồn cảm hứng cho những thế hệ tương lai, và thông điệp cốt lõi đầy sức mạnh của ông sẽ giúp chúng ta phát triển các chuẩn mực đạo lý mới trên khắp toàn cầu vì sự phát triển của con người. (Tiến sĩ Manmohan Singh, Thủ tướng Ấn Độ)

Ads Belove Post