Điều gì sẽ xảy ra nếu tôn giáo đã không tồn tại?

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôn giáo đã không tồn tại?

Price:

Read more



Nó sẽ chỉ là điều xa xa... Cuộc sống sẽ là niềm vui thực, không mặc cảm gì.
Mọi người sẽ chân thực hơn, chân thành hơn, trong việc sống và trong mọi khía cạnh của sự hiện hữu của họ.
Tôn giáo đã làm cho họ thành đạo đức giả. Nó đã cho họ cái mặt nạ để đeo. Nó đã che giấu khuôn mặt nguyên thuỷ của họ.
Nếu không có tôn giáo mọi người sẽ có tính nguyên thuỷ của họ, khuôn mặt nguyên thuỷ của họ, chân thành của họ, tính duy nhất của họ. Và họ sẽ vui đùa về mọi thứ, sẽ không có nghiêm chỉnh. Mọi nghiêm chỉnh đều do các tôn giáo tạo ra...
Khi hỏi các câu hỏi ngớ ngẩn, thế rồi trả lời cho những câu hỏi đó, thế rồi ép buộc mọi người, ước định mọi người chấp nhận những câu trả lời giả dối cho các câu hỏi giả dối - họ đã phá huỷ nhân loại vô cùng. Họ đã phá huỷ tự do của bạn, họ đã phá huỷ vui vẻ của bạn, họ đã phá huỷ tiếng cười của bạn, họ đã phá huỷ thật nhiều mà không ai khác... Những tôn giáo này đã là tai ương, không phải là ân huệ.
Nếu như không có tôn giáo nào cuộc sống sẽ là ân huệ thực sự và toàn bộ nỗ lực của tôi là ở chỗ không nên có tôn giáo và con người nên được để một mình với thực tại của người đó và thực tại của sự tồn tại, không có bất kì những kẻ giả vờ, nhà tiên tri, người cứu rỗi, đấng cứu thế...
Điều đó sẽ đem lại cái mới mẻ lớn lao cho cuộc sống mà dường như đờ đẫn, cái tươi mát cho cuộc sống mà những người này đã làm thành tội lỗi. Nó sẽ đem tới bài ca cho trái tim mọi người, nó sẽ lại có thể làm cho người ta nhảy múa dưới các vì sao mà chẳng có lí do gì cả... chỉ bởi vì cuộc sống đẹp thế để nhảy múa, đẹp thế để ca hát, đẹp thế để yêu, đẹp thế để sống. Gánh nặng đè trên trái tim do các tôn giáo này là như núi Himalaya.
Chính phép mầu là ở chỗ con người vẫn còn sống sót... bằng cách nào đó, con người cứ tuồn dưới gánh nặng, nhưng con người đã sống sót. Nhưng đấy chỉ là sống sót thôi, đấy không phải là sống.

Ads Belove Post