Chương 11. Giá trị tự do vô điều kiện - Sự cảm thông của Zen

Chương 11. Giá trị tự do vô điều kiện - Sự cảm thông của Zen

Price:

Read more

Osho - Lòng trắc ẩn - Sự nở hoa cuối cùng của tình yêu
Chương 11. Giá trị tự do vô điều kiện - Sự cảm thông của Zen


Một tối khi Shichiri Kojun đang đọc sách thì một tên trộm với con dao sắc nhọn trong tay xông vào, đòi tiền hoặc sẽ lấy mạng của ông ta. Shichiri nói với tên trộm, “Đừng làm phiền ta. Anh có thể tìm thấy tiền trong ngăn kéo.” Sau đó ông tiếp tục việc đọc của mình.
Một lát sau ông dừng lại và nói, “Đừng có lấy hết tất cả. Ta cần phải trả một chút tiền thuế vào ngày mai.”
Tên trộm vơ vét gần hết số tiền rồi sau đó bỏ đi. “Cảm ơn người ta khi bạn nhận được quà đi nào.” Shichiri nói thêm. Tên trộm đã cám ơn ông và bỏ đi.
Vài ngày sau tên ngốc đó đã bị bắt và rất thẳng thắn hắn công kích lại Shichiri. Khi Shichiri bị gọi tới làm nhân chứng, ông nói, “Người đàn ông này không phải kẻ trộm, ít nhất là tôi thấy như vậy. Tôi đã cho anh ta tiền và anh ta đã cảm ơn tôi về điều đó.” Sau khi mãn hạn tù tên trộm đã tới gặp Shichiri và trở thành đệ tử của ông.

Jesus nói, “Không phán xét”; đó chính là Zen hoàn hảo, ông đã dừng ở đó. Nhưng có lẽ là do ông đang nói với người Do Thái và ông phải nói theo cách Do Thái rồi ông nói thêm, “… vì thế anh không bị phán xét.” Giờ thì không còn Zen nữa. Bây giờ là thương lượng. Chính sự thêm thắt đó đã phá hủy chất lượng và chiều sâu của nó.
(Chương này còn tiếp)
Hết quyển “Lòng trắc ẩn” - Quay về Mục lục

Ads Belove Post