Yêu mù quáng là tốt – Cứ yêu mù quáng đi

Yêu mù quáng là tốt – Cứ yêu mù quáng đi

Price:

Read more

Yêu mù quáng là tốt – Cứ yêu mù quáng đi

Yêu mù quáng đơn giản là khi người ta yêu bằng cả trái tim, không tính toán, không so đo, không quá nhiều suy nghĩ, không bận tâm quá khứ, tương lai, xã hội, truyền thống, tôn giáo… Nói chung là không bận tâm tới bất cứ gì, ngoài tình yêu.
Tình yêu mù quáng thì chỉ cần trái tim, không cần con mắt, con mắt là công cụ của cái đầu, trí óc. Và trái tim là đủ cho tình yêu. Chỉ trái tim là đủ!
Người không yêu mù quáng là người yêu bằng trí óc, họ yêu có điều kiện, họ tính toán mọi thứ: quá khứ, tương lai, gia cảnh, xã hội, truyền thống, tôn giáo… Và khi họ tính toán như thế, cùng lúc trái tim đã bị gạt qua một bên, tình yêu đã bị nhiễm độc không còn là tình yêu tinh khiết nữa.
Xã hội bao đời nay ca tụng thứ tình yêu nhiễm độc đầy tính toán này.
Người mù quáng có thể yêu một người không tương lai, không quá khứ nhưng người yêu tỉnh táo thì không thể.
Tất cả mọi thứ trong xã hội: gia đình, văn hóa, truyền thống, tôn giáo… đều phản đối tình yêu mù quáng. Tại sao? Tại vì trong tình yêu mù quáng tất cả những thứ đó đều bị bỏ qua, bị xem thường. Những thứ đó thì rất bản ngã, chúng muốn kiểm soát bạn, muốn cai trị bạn, không đời nào chúng chấp nhận cho bạn lờ chúng đi nên đó là lý do chúng phải phản đối tình yêu mù quáng bằng mọi cách có thể.
Lần sau, nếu thấy ai đó có vẻ đang yêu một cách mù quáng, hãy chúc lành cho họ đi, vì họ là những người can đảm dám yêu bằng trái tim.
Nhưng này, tôi đang nói về tình yêu, không phải hôn nhân, đừng đồng hóa chúng vì chúng khác xa nhau. Trong tình yêu người ta có thể mù quáng nhưng trong hôn nhân thì không. Trong hôn nhân người ta tính toán 1000 khía cạnh với sự tỉnh táo rợn người. Và đó là lý do hôn nhân giết chết tình yêu.
Điều rắc rối duy nhất của tình yêu mù quáng là khi người ta không mù quáng cùng nhau nhưng lại chỉ 1 người mù quáng và người còn lại thì lại nhà nhà kinh tế học, toán học, dự đoán học… Và đó là chỗ rắc rối này sinh!

Ads Belove Post