Ngoại tình là gia vị của cuộc sống

Ngoại tình là gia vị của cuộc sống

Price:

Read more

Thiền Osho Podcastsho

Ngoại tình là gia vị của cuộc sống



Khi người đàn ông ham của lạ bên ngoài rồi ngoại tình, thật là khó cho phụ nữ khi bảo cô ấy đừng ghen. Nếu muốn cô ấy đừng ghen, hãy để cho cô ấy yêu một ai đó khác. Đấy là cách duy nhất.
Phụ nữ rõ ràng không thể ngăn cản người chồng ngoại tình bởi vì việc ngăn cản ai làm bất cứ gì đều là việc xấu xí và không cần thiết. Nó xấu xí vì nó đồng nghĩa với việc ngăn cản và phá hủy đi niềm hạnh phúc của người đàn ông. Khi hạnh phúc bị phá hủy, người đàn ông có xu hướng sẽ trả thù bằng nhiều cách và cách thường thấy nhất là anh ta sẽ không còn cảm thấy yêu cô ấy nữa. Ngăn cản cũng là không cần thiết bởi vì khi người đàn ông đã muốn ngoại tình, chẳng gì có thể ngăn cản anh ta. Anh ta sẽ giả vờ, anh ta sẽ đóng kịch, anh ta sẽ nổi giận, gây sự hoặc làm ra cả ngàn lý do để ngoại tình. Khi người phụ nữ muốn chế ngự người đàn ông, họ cản anh ta đi đây đi đó và khiến cho anh ta trở nên bức bối, ngột ngạt. Sự ngột ngạt này càng tăng thì tất nhiên anh ta lại càng muốn đi ra ngoài, càng muốn thoát khỏi người vợ.
Vấn đề là trong hàng thế kỷ đàn ông đã luôn sống như thế, luôn ưa thích việc ngoại tình trong khi phụ nữ thì không. Trong nhiều lý do thì lý do đầu tiên liên quan tới chuyện sinh nở. Trong quá khứ, khi người phụ nữ có thai, cô ấy gặp rắc rối lớn về đủ mọi loại vấn đề: an ninh, tài chính và mọi thứ khác. Cô ấy không có cách nào bảo vệ bản thân mình tránh khỏi chuyện sinh nở cũng như không thể tự sống một mình nuôi con nên chuyện lệ thuộc đàn ông trở thành chuyện tất nhiên.Thứ hai: đàn ông thuyết giáo cho phụ nữ về trinh trắng, về phụ thuộc, về việc luôn chỉ yêu một người trong hàng ngàn năm nay rồi. Đàn ông dùng một tiêu chuẩn kép để áp đặt lên phụ nữ: Một mặt là phụ nữ phải trinh trắng, phụ nữ là phải dâng hiến, phụ nữ là phải trung thành, phải nhượng bộ và phải chấp nhận rằng đàn ông thì không cần như thế. Mặt khác, đàn ông lại cho mình cái quyền làm mọi điều mình muốn và chỉ cần giải thích rằng “Đàn ông là vậy. Đàn ông là đàn ông”.
Đàn ông đã luôn giữ tự do chỉ cho riêng mình. Họ dàn xếp việc ấy một cách dễ dàng từ quá khứ bởi vì tài chính gia đình luôn nằm trong tay họ. Chính bởi sức mạnh của việc nắm giữ tài chính mà anh ta trở nên quyền lực trong gia đình. Anh ta được giáo dục và dễ dàng kiếm việc làm trong xã hội. Phụ nữ không công việc, không học thức. Toàn bộ thế giới của cô ấy bị bó hẹp trong phạm vi bên trong căn nhà. Cô ấy không có bất cứ mối liên lạc nào với thế giới bên ngoài căn nhà, gần như là không có cơ hội nào để mà gặp gỡ và yêu thương ai đó khác. Đàn ông đã rất thành công trong việc tạo nên một bức Vạn Lý Trường Thành bao quanh những người phụ nữ. Trong hàng thế kỉ, người Hồi giáo thậm chí còn không cho phép người phụ nữ được cho ai khác thấy khuôn mặt của mình. Phụ nữ không được phép nói chuyện với đàn ông. Phụ nữ bị kiềm nén trong thời gian lâu đến nỗi những kiềm nén và mặc định ấy đã ăn sâu vào xương tủy và tiềm thức của họ.
Nhưng giờ đây mọi sự đã và đang thay đổi. Giờ đây phụ nữ được giáo dục, cô ấy có thể kiếm việc làm, cô ấy dần tự do như một người đàn ông. Cô ấy cũng có thể gặp gỡ những người khác, cô ấy có thể yêu, cô ấy có thể tận hưởng cuộc sống. Vấn đề về sinh nở bị gạt sang một bên khi các biện pháp tránh thai ngày càng phổ biến. Hai việc này: tránh thai và tránh phụ thuộc tài chính vào đàn ông đã trao cho phụ nữ một sự tự do to lớn trong cuộc sống. Mặc dù vậy, tâm trí cũ vẫn cứ tiếp tục được duy trì, và nó không phải chuyện nhỏ đâu vì tâm trí đã bị thiết lập trong hàng ngàn năm dài đằng đẳng rồi. Mẹ của bạn, bà ngoại, bà cố của bạn và tất cả mọi thế hệ phụ nữ trước bạn đều đã được lập trình theo cùng một cách và họ đều đã thấm nhuần tư duy nô lệ đó, kể cả bạn.
Cho nên vấn đề về sẽ mãi luôn còn đó cho đến khi bạn trở nên nhận thức hơn và dừng nó lại. Chỉ có hai việc mà người phụ nữ có thể làm khi đàn ông ngoại tình: một là đay nghiến chồng, cằn nhằn, ca thán với mọi người xung quanh – đây là cách mà mọi phụ nữ đã làm trong quá khứ. Nó không có chút tác dụng nào, nó thậm chí còn khiến cho đàn ông cảm thấy họ bị đẩy ra xa hơn. Bạn cằn nhằn nhiều hơn thì bạn càng đẩy anh ta vào vòng tay của người khác nhanh hơn. Bởi vì đàn ông dần trở nên mệt mỏi, phát chán với bạn, và anh ấy sẽ thích đi đâu đó, gặp gỡ ai đó không cằn nhằn – như một sự cứu viện. Điều đó chẳng giúp đỡ chút nào cả và thậm chí còn mang tính hủy diệt mối quan hệ nhiều hơn.
Có cách khác tuyệt hơn: hãy trở nên can đảm, nói với anh ta rằng nếu anh ta cảm thấy muốn ở cùng người đàn bà khác, vậy thì hãy ghi nhớ điều này – rằng bạn cũng sẽ làm điều tương tự. Không cần thiết phải tạo ra hai thứ tiêu chuẩn làm gì, chỉ một tiêu chuẩn thôi nhưng cho cả hai. Mỗi một cặp đôi đều nên thỏa thuận trong tiêu chuẩn chung này trước khi đến với nhau, hãy làm cho nó trở thành một thỏa thuận rõ ràng. Nếu cả hai cùng quyết định sẽ chỉ yêu người còn lại, thế thì cứ duy trì tình trạng một vợ một chồng – điều này là tốt, rất tốt. Nếu như một trong hai người không thể yêu mỗi người còn lại, nếu một người nói “Tôi sẽ giữ tự do của tôi” – vậy thì bạn cũng hãy giữ tự do của bạn. Tại sao lại phải chịu đau khổ. Đau khổ khởi lên bởi vì trong khi anh ta đang vui vẻ thì bạn lại cứ ngồi đó và nghĩ về anh ta. Đừng nghĩ về anh ta, hãy đi tìm niềm vui của riêng bạn.
Điều này nên được ủng hộ bởi mọi phụ nữ trong tương lai. Hãy thu thập lòng can đảm và nói với anh ấy điều này trước khi bạn bắt đầu hành động, rằng “đừng có mà ghen tị”. Bởi vì bản chất đàn ông còn ghen tị hơn cả phụ nữ. Bản ngã của anh ta khiến anh ta đau đớn còn nhiều hơn. “Người đàn bà của tôi đi làm tình với người khác ư?” Họ sẽ bắt đầu cảm thấy mất đi chất đàn ông bên trong họ và đây là mất mát lớn nhất khi cảm thấy mình thua kém. Nhưng dù sao, đấy là chuyện của họ.
Đầu tiên hãy làm cho điều đó trở nên rõ ràng rằng bạn sẽ cùng chơi trò chơi đó với anh ta, tuân thủ cùng một luật. Nếu bạn độc thân thì vấn đề là rất dễ dàng, bạn không cần có luật nào cả. Nhưng trong cuộc chơi hai người, cần có luật và luật đó nên được áp dụng cho cả đôi bên như nhau.
Nếu như anh ấy không muốn ngoại tình hay gặp gỡ bất cứ ai khác, điều đó là tốt. Nhưng nếu anh ấy quyết định mình muốn ngoại tình, muốn đi với người khác, thế thì để cho anh ấy đi vì đó là tự do của anh ta – và – quan trọng là, bạn cũng tự do nữa. Lúc ấy, đừng tỏ ra hèn nhát, hãy can đảm, hãy bắt đầu hành động.
Có nhiều người rất xinh đẹp và tử tế ngoài kia, tại sao lại trói buộc mình với chỉ một người? Mỗi người ngoài kia lại có thể xây dựng và đem cho bạn thứ gì đó mà không ai khác có thể. Mỗi người ngoài kia đều là duy nhất. Tại sao không yêu nhiều người và làm giàu tình yêu của bạn? Trên thực tế, điều này không chống lại người đàn ông mà bạn yêu chút nào. Theo quan sát của tôi, khi bạn càng yêu nhiều người thì bạn càng trở nên yêu người yêu của bạn nhiều hơn. Nó là toán học đơn giản, bởi vì bạn sẽ trở nên kinh nghiệm hơn trong tình yêu. Bạn sẽ có nhiều cơ hội để học hỏi về mọi chiều hướng của tình yêu. Bạn sẽ trở nên đầy tràn hơn, chín chắn hơn, trưởng thành hơn.
Sự bám víu vào một ai đó là một hình thức của việc không trưởng thành. Tại sao một người lại nên níu bám? Tình yêu thì đẹp đẽ và tình yêu thì màu nhiệm, tất cả đều là những hình thái khác nhau của tính thượng đế, tại sao lại bị ám ảnh với chỉ một người khi mà người ấy chẳng hề bị ám ảnh về bạn?
Đây là một ý tưởng cũ không mang tính thực nghiệm khoa học, rằng khi một người đàn ông đi ra ngoài và có một chút ngoại tình, vợ anh ta sẽ rất đau khổ, cô ấy không còn được nhận nhiều tình yêu như cô ấy đã từng. Điều đó là rất sai. Cô ấy không nên bị đau khổ, không ai nên chịu đau khổ vì người khác vui vẻ. Cô ấy nên được nhận nhiều tình yêu hơn mới đúng.
Không sớm thì muộn, việc gặp gỡ và hẹn hò với những phụ nữ khác nhau sẽ dần dẫn đến một thực trạng trong tâm trí của đàn ông. Họ sẽ so sánh và sẽ tự hỏi: “Quan trọng gì? Vợ tôi có thể cho tôi tất cả những cảm giác này, thậm chí còn theo những cách thân tình hơn, hết lòng hơn, tận tâm hơn. Tại sao tôi lại phải đi khắp nơi như một kẻ ăn xin thế này?” Anh ta sẽ trở về nhà với một tình yêu lớn hơn.
Trên thực tế, tâm lý học hiện đại đề nghị rằng nếu hình thức kết hôn vẫn được duy trì thế thì một vài màn ngoại tình bên ngoài là tốt và rất hữu ích để giữ cho hôn nhân trôi chảy. Nếu không có chút ngoại tình nào thế thì hôn nhân sẽ trở thành một hiện tượng nhàm chán. Nó sẽ trở thành một gánh nặng – cùng người đàn ông, cùng người phụ nữ, cùng những câu chuyện, cùng tình yêu, mọi thứ không sớm muộn gì cũng sẽ trở thành thói quen. Sau đó thì mọi rung động biến mất chỉ còn những sự lặp lại, buồn tẻ.
Hãy trò chuyện với anh ta – chồng của bạn – một cách thẳng thắn và cởi mở rằng nếu anh ấy tận hưởng việc ngoại tình đến thế, thì bạn cũng sẽ tự do để tận hưởng việc đó nữa. Và hãy trở nên tự do. Tự do cần một chút can đảm, nó cần một chút quyết tâm, nhưng rồi bạn sẽ có thể thưởng thức nó. Nó sẽ không làm phiền đến tình yêu của bạn chút nào – nếu tình yêu ấy là thật. Thậm chí nó còn làm tăng tình yêu thêm nữa. Bạn sẽ dừng cằn nhằn, oán trách. Khi bạn bắt đầu cũng hành động theo hướng đó, bạn sẽ thôi oán trách.
Trên thực tế, tại sao phụ nữ không ngoại tình, bởi vì sự cằn nhằn oán trách của họ sẽ bị vô tác dụng. Và họ thì rất thích việc cằn nhằn, trì chiết ấy – nó cho họ quyền lực ngầm. Nếu họ cũng ngoại tình thì họ sẽ không thể làm cho đàn ông cảm thấy có lỗi. Việc làm cho một người đàn ông cảm giác có lỗi thường đưa lại cho phụ nữ cảm giác quyền lực lớn lao. Nhưng điều này là sai rất sai. Đừng bao giờ làm cho ai cảm giác có lỗi. Nếu bạn yêu một người, tại sao lại làm cho anh ta có cảm giác có lỗi? Nếu anh ta thích việc anh ta làm, cứ để anh ta làm nó. Bạn cũng làm điều tương tự nữa. Nó sẽ làm cho cả hai tự do khỏi nhau một lúc. Khi tình yêu được tự do và được trao cho sự tự do ấy, nó sẽ trở nên một trạng thái rất khác, một sự thay đổi khổng lồ về chất trong tình yêu đó. Nó sẽ sinh ra một thứ chất mới tuyệt vời của tình yêu.
Vậy thì không còn mâu thuẫn, không còn tranh đấu, không còn ghen tị, không bất cứ gì trong mớ hành động xấu xí ấy. Vậy thì sẽ chỉ còn lại sự bình tâm và tĩnh lặng, yên lặng, mối quan hệ tự nguyện, minh bạch, chia sẻ, thấu hiểu và tôn trọng. Khi bạn di chuyển vào trong một mối quan hệ mới và anh ấy cũng vậy, cả hai sẽ luôn được ở trong trạng thái trăng mật và khi hai cái trăng mật này gặp gỡ lẫn nhau, nó sẽ trở thành một hiện tượng đẹp tuyệt vời. Vậy thì tình yêu sẽ không bao giờ cũ và không bao giờ bị mục nát hay bị vô giá trị.

0 Đánh giá

Ads Belove Post