Osho - Ngưỡng Sơn Huệ Tịch (Kyozan) - Con Người Thực Của Thiền - Trích Dẫn

Osho - Ngưỡng Sơn Huệ Tịch (Kyozan) - Con Người Thực Của Thiền - Trích Dẫn

Price:

Read more

Thiền Osho by Vô Ngã

Sách Osho

(Đọc hoặc download miễn phí hàng trăm quyển sách của Osho tại đây)

Ngưỡng Sơn Huệ Tịch (Kyozan)

Người Thực Của Thiền - Osho 

Mục Lục










Nghe hoặc Tải MP3 'Ngưỡng Sơn Huệ Tịch - Con Người Thực Của Thiền' ê


Chương 0. Giới Thiệu

Chương 1. Phát Biểu Mênh Mông

Chương 2. Thiền Giống Như Hoa Dại


Toàn thể tầm nhìn của Thiền là: mọi thứ đều đích xác ở đúng chỗ của nó. Bạn chỉ phải thảnh thơi. Bạn không phải làm gì làm cho thế giới tốt hơn; chính hoạt động của bạn đang làm cho nó xấu đi hàng ngày. Người lười biếng chắc chắn có một phẩm chất: họ chưa bao giờ quấy nhiễu bất kỳ ai.





Chương 3. Giao Cảm Rất Tươi

Chương 4. Đá Đập Vào Tre

Hết

Trích Dẫn

…Nếu bạn bắt đầu nhìn một cách im lặng vào mọi thứ, thì hoa hồng, núi non, cái cây trụi lá… sẽ trở thành niềm cực lạc của bạn. Niềm cực lạc là sự im lặng hoàn toàn, quan sát, chứng kiến cái đẹp vô biên bao quanh bạn. Cái đẹp này mang chất rượu. Kinh nghiệm cái đẹp này quanh mình, bạn quên mất những điều nhỏ bé. Cuộc sống của bạn trở thành cuộc sống vàng.

…Một tâm thức hài hòa với sự tồn tại là ở trong việc chăm nom của sự tồn tại. Bạn đã nói với sự tồn tại: “Bây giờ điều đó là tùy ở ngài. Nếu ngài muốn tôi thở, tôi sẽ thở. Nếu ngài không muốn tôi thở, tôi sẽ không thở. Mãi cho tới giờ, tôi đã là người tách biệt, bây giờ tôi làm tan biến cái tách biệt của mình.”. Trong bản thể chứng ngộ của mình bạn đã trở thành một với vũ trụ. Bạn không còn nữa. Sự tồn tại chăm sóc cây cối và chim chóc và con vật, sao sự tồn tại lại không chăm sóc bạn? Trong thực tế bạn là bông hoa vĩ đại nhất của sự tồn tại. Và khi bạn trở nên chứng ngộ thì bạn đã đạt tới định mệnh của mình. Bây giờ mọi thứ đều do sự tồn tại chăm sóc; bạn không cần lo nghĩ về nó.

…Khi thế giới bên ngoài bắt đầu có vẻ như ảo tưởng, thì bạn đã đi tới điều trung tâm của bản thể mình. Đó là kinh nghiệm của bạn về sự nghỉ ngơi hoàn toàn.

…Người đã đi sâu hơn vào thiền đều đi qua cánh cửa của cái chết nhiều lần. Cái chết chẳng liên quan tới cuộc sống cả. Cái chết là cánh cửa. Nếu bạn đi vào bên trong cánh cửa, bạn đi vào trong vũ trụ. Nếu bạn đi ra ngoài cánh cửa, bạn đi vào sự tồn tại hữu tử. Và bởi vì chúng ta cứ sống ở bên ngoài cả đời mình, nên nỗi sợ chết nảy sinh.

…Bạn nên là người khiêm tốn như kẻ ăn xin. Bạn nên khiêm tốn để xem sự tồn tại đang rót bao nhiêu thứ vào sự trưởng thành của bạn. Bạn phải khiêm tốn tới mức bạn có thể tìm ra thầy của mình.

…Toàn thể tầm nhìn của Thiền là: mọi thứ đều đích xác ở đúng chỗ của nó. Bạn chỉ phải thảnh thơi. Bạn không phải làm gì làm cho thế giới tốt hơn; chính hoạt động của bạn đang làm cho nó xấu đi hàng ngày. Người lười biếng chắc chắn có một phẩm chất: họ chưa bao giờ quấy nhiễu bất kỳ ai.

…Hãy nhìn vào bên trong bằng toàn thể tâm thức của bạn, toàn thể sinh lực của bạn, và với sự thôi thúc dường như đó là khoảnh khắc cuối cùng của cuộc sống của bạn. Bạn phải đạt tới trung tâm bản thể của mình. Chính từ trung tâm này bạn được nối với vũ trụ. Những người đã đạt tới điểm này gọi là Phật, người thức tỉnh, bởi vì họ biết rằng điều họ có thể là thì lại không phải như vậy, còn điều bị ẩn kín thì chỉ có thể được chính họ biết tới. Cá tính bên ngoài của họ bắt đầu tan chảy tựa như băng. Việc chứng kiến là bản tính duy nhất của bạn. Mọi thứ đều được thêm vào cho bạn; việc chứng kiến của bạn là vĩnh hằng. Và thế thì cuộc sống là phúc lạc, là tình yêu; cuộc sống sẽ chứa đủ mọi loại cực lạc.

…Bạn phải không hiện hữu; và bỗng nhiên có sự thảnh thơi. Bạn không hiện hữu, thế thì sự thảnh thơi hiện hữu.

…Trong thế giới của Thiền thì cái nghèo này, cái nghèo thực nghĩa là bản ngã đã tan tành, mọi tham vọng đã rời bỏ bạn. Cho dù bạn có gặp Thượng đế thì bạn cũng sẽ chẳng có cái gì để hỏi ngài cả. Cái nghèo sâu sắc thế mới thực sự là cái giàu có lớn lao. Nếu bạn không có cái gì để xin cả, thì trong cái nghèo của mình, bạn đã trở thành người giầu nhất trong lịch sử. Bạn chẳng có gì để mà lệ thuộc vào. Bây giờ cái giàu có này, cái nghèo khó này không ai có thể lấy đi từ bạn.

…Nếu ai đó đánh bạn và bạn cúi đầu và bày tỏ sự cảm ơn của mình, thì cái nghèo thay đổi. Nó trở thành cái nghèo thật. Cái nghèo giả phụ thuộc vào tài sản của bạn.

…Bạn là phật khi bạn chứng kiến thân như tách rời, tâm trí như tách rời, còn bản thân bạn chỉ là sự phản chiếu tấm gương.

Đọc Quyển Này


Đọc Miễn Phí Sách Osho - Download Sách Osho PDF

Nghe Miễn Phí Sách Nói Osho Hoặc Download ê

Ads Belove Post