Chương 5. Thầy Zen và tên trộm

Chương 5. Thầy Zen và tên trộm

Price:

Read more

Osho - Lòng trắc ẩn - Sự nở hoa cuối cùng của tình yêu
Chương 5. Thầy Zen và tên trộm: Câu chuyện ngụ ngôn về lòng khoan dung


Khi Bankei tổ chức một khóa tĩnh tâm suy ngẫm trong nhiều tuần ở một vùng xa xôi hẻo lánh thì các học trò trên mọi miền của Nhật Bản  đã tập hợp lại. Trong khoảng thời gian tập hợp này, một người học trò đã bị bắt khi đang ăn trộm. Sự việc đã được báo cáo lại với Bankei với lời thỉnh cầu trục xuất kẻ phạm tội. Bankei đã lờ đi chuyện đó.
Sau đó người học trò lại bị bắt vì hành vi phạm tội tương tự và lại một lần nữa Bankei lờ đi chuyện đó. Việc này làm cho các học trò khác rất tức giận, họ đã cùng nhau làm đơn kiến nghị trục xuất kẻ ăn trộm nếu không, tất cả bọn họ sẽ bỏ đi.
Khi Bankei đọc là đơn này, ông đã gọi tất cả mọi người đến. “Các trò là những người học trò hiểu biết,” ông nói với họ, “Các trò biết cái gì đúng và cái gì không đúng. Các trò có thể đến chỗ khác để học tập nếu muốn nhưng người anh em khốn khổ này thậm chí không biết được cái gì đúng từ những việc sai trái. Ai sẽ dạy cho cậu ta nếu như ta không làm nào? Ta sẽ vẫn giữ cậu ta ở đây dù cho tất cả những người còn lại bỏ đi.”
Những dòng nước mắt chan chứa trên khuôn mặt người học trò đã ăn trộm. Tất cả những ham muốn ăn cắp của anh ta đã biến mất.

(Chương này còn tiếp)
Xem Chương 6 - Quay về Mục lục

Ads Belove Post