Osho - Thiền Động (Đi Tìm Điều Huyền Bí - Tập 2)

Osho - Thiền Động (Đi Tìm Điều Huyền Bí - Tập 2)

Price:

Read more

Thiền Osho by Hành Trình Vô Ngã

Sách Osho

(Đọc hoặc download miễn phí hàng trăm quyển sách của Osho tại đây)

Đi Tìm Điều Huyền Bí – Osho

(Thiền Động Osho)

Tập 2

Mục Lục









Playlist Gia Đình Chánh Niệm


Cho nên cột sống là chiếc thang, cứ nói như vậy đi. Trong chiếc thang này, mỗi đốt sống là một bậc thang. Kundalini bắt đầu từ trung tâm thấp nhất và đạt tới chính đỉnh. Nếu nó đạt tới trung tâm cao nhất, bùng nổ là điều không thể tránh khỏi. Nếu nó vẫn còn tại trung tâm thấp nhất, chắc chắn là nó lấy dạng phát tiết dục. Bùng nổ là không tránh khỏi trong trường hợp thứ nhất và phát tiết ra là trong trường hợp thứ hai. Hai điều này nên được hiểu rõ.

OSHO


Giới thiệu

"Có, không và ối chao là những từ duy nhất mà chúng ta thực sự cần..." Viên ngọc này được truyền lại cho tôi nhiều năm trước đây như một người bạn khi tôi đã lặn lội một cách kinh hoàng qua dãy núi Colorado Rockies, và tôi thường nhớ tới nó trong tuần cuối khi tôi vật lộn để viết lời giới thiệu cho cuốn sách này.

Cho nên... ỐI CHAO! Bây giờ tôi cảm thấy khá hơn và có thể đảm đương được việc kể một câu chuyện nhỏ. Quãng hai năm trước đây, khi tôi đi tìm những dẫn chứng từ Osho nói về rèn luyện thân thể trong Thư viện Nghiên cứu, tay tôi cảm thấy tựa như có từ lực hút về một bản thảo huyền bí gọi là Kinh nghiệm Huyền bí mà trong đó Osho giới thiệu về Thiền Động và thảo luận về việc chuyển năng lượng Kundalini trong thân thể theo một cách chính xác và chi tiết như nhà khoa học có thể mô tả về chuyển động của điện tử trong vụ nổ nguyên tử.

Tôi ngồi mê mải hết cả ngày còn lại, khi Osho trút ra hết sáng suốt này đến sáng suốt khác về các luật của "sự bùng nổ bên trong". Thế rồi tôi chạy đến những người trong Bộ phận Xuất bản để hỏi tại sao một tài liệu quí giá như thế lại không có sẵn trong hiệu sách của Công xã. "Có đấy, có đấy," nhân viên Xuất bản nói, chín chương đầu đã được xuất bản dưới tên Đi tìm điều huyền bí, Tập Một và phần còn lại đã được lên lịch xuất bản...

Và thế là chúng tôi đi tới khoảnh khắc hiện tại, và phát hiện ra Osho đang nói về những chủ đề "bí truyền" nhất theo một cách thức hoàn toàn thực tiễn và trần tục...

"Kundalini của bạn là năng lượng đang ngủ. Biên giới của nó trải rộng từ trung tâm dục tới não...

"Điều đáng quan tâm nhất là sự kiện rằng giữa hai cực đoan này bạn không thể nghỉ ở bất kì đâu được, bạn không thể tạm dừng ở bất kì đâu được...

"Nấn ná lại giữa chừng là không đúng, không tự nhiên không có nghĩa. Điều ấy tựa như một người trèo lên thang rồi dừng lại lưng chừng. Với người đó chúng ta sẽ nói, "Làm một trong hai điều này: trèo lên hoặc tụt xuống đi, vì thang không phải là nhà, dừng ở giữa là vô nghĩa." Không thể nào có người vô dụng hơn là người đang dừng ở lưng chừng thang. Bất kì điều gì người đó phải làm, người đó cũng chỉ có thể làm ở trên đỉnh thang hay dưới chân thang mà thôi.

"Cho nên cột sống là chiếc thang, cứ nói như vậy đi. Trong chiếc thang này, mỗi đốt sống là một bậc thang. Kundalini bắt đầu từ trung tâm thấp nhất và đạt tới chính đỉnh. Nếu nó đạt tới trung tâm cao nhất, bùng nổ là điều không thể tránh khỏi. Nếu nó vẫn còn tại trung tâm thấp nhất, chắc chắn là nó lấy dạng phát tiết dục. Bùng nổ là không tránh khỏi trong trường hợp thứ nhất và phát tiết ra là trong trường hợp thứ hai. Hai điều này nên được hiểu rõ."

Làm sao trèo lên thang được? Cuốn sách này là bản lộ trình, sách hướng dẫn tới khoa học về giả kim thuật bên trong.

Việc nhận shaktipat từ thầy ngụ ý nghĩa gì? Ân huệ là gì? Làm sao năng lượng kundalini khác biệt trong đàn ông và đàn bà? Nó biểu lộ ra như thế nào khi nó đi qua bẩy luân xa? Việc nói tới sự hội nhập với người đàn ông bên trong, người đàn bà bên trong thực sự ngụ ý gì? Ý nghĩa của Tantra là gì, và làm sao những người yêu nhau có thể giúp lẫn nhau để đi từ trung tâm thấp nhất tới trung tâm cao nhất?

Và tất cả qua điều đó, lặp đi lặp lại, Osho nhắc nhở chúng ta rằng đi tìm điều huyền bí là việc tìm kiếm bên trong, và không trở nên bị lạc trong người khác, dù đó là người yêu hay thầy.

"Hãy mang lời hướng dẫn này từ bất kì chỗ nào bạn nhận được nó: nhiều lần nó sẽ mất. Nó không thể vĩnh hằng được, vì nó đến từ người khác... Do đó, hãy im lặng mang điều bạn nhận được, biết ơn và đi tiếp. Và nếu bạn cảm thấy rằng cái gì đó tới nhưng rồi lại mất đi, thế thì tìm đến ngọn nguồn bên trong mà tại đó nó không bao giờ mất đi cả. Thế thì không có cách nào mất đi, vì kho báu của riêng bạn là vô hạn. Cái được người khác ban tặng cho bạn đều đứng trước khả năng trở nên bị mất đi. Đừng là kẻ ăn xin, người cứ hỏi xin từ người khác. Cái bạn nhận được từ người khác nên khiến bạn bắt đầu việc tìm kiếm riêng của mình."

Vâng, thưa Osho, vâng.

Ma Deva Nirvesha

Mục Lục

Chương 1. Giúp đỡ bên ngoài tăng năng lượng kundalini

Chương 2. Chín muồi của thiền nhân trên con đường

Chương 3. Con đường Kundalini: Chân thực và tự do

Chương 4. Bí ẩn của bẩy thể và bẩy luân xa

Chương 5. Bí ẩn huyền nhiệm của tôn giáo

Chương 6. Shaktipat: Bí ẩn của điện thân thể

Chương 7. Kundalini: Kỉ luật siêu việt

Chương 8. Chiều hướng bí truyền của Tantra

Chương 9. Chiều sâu huyền bí của Kundalini và tâm linh

Hết

Xem Tiếp Chương 2 – Quay Về Mục Lục Tập 2Mục Lục Toàn Tập


Ads Belove Post