Nhóm nghiên cứu đại học Harvard và các nhà tu hành với những khả năng “siêu phàm” ở Himalayas

Nhóm nghiên cứu đại học Harvard và các nhà tu hành với những khả năng “siêu phàm” ở Himalayas

Price:

Read more

Nhóm nghiên cứu đại học Harvard và các nhà tu hành
với những khả năng “siêu phàm” ở Himalayas


Thật là hấp dẫn khi nghĩ đến bao nhiêu giáo lý cổ xưa cho chúng ta biết con người có khả năng có được sức mạnh phi thường thông qua các phương pháp khác nhau. Một vài những phương pháp này, được gọi là siddhis trong yoga truyền thống (siddhis trong tiếng Phạn, có nghĩa là “mỹ mãn”), bao gồm thiền, múa tĩnh, đánh trống, cầu nguyện, nhịn ăn, các ảo giác, và nhiều hơn nữa.
Ví dụ như trong Phật giáo có tồn tại các loại công năng đặc dị đã được thừa nhận trên thực tế; thực ra, Đức Phật mong ​​các môn đệ của ngài có thể đạt được những khả năng này, mà không bị chấp trước vào chúng.
Giáo sư Donald Lopez Jr., chuyên nghiên cứu về của Phật giáo và Tây Tạng tại Đại học Michigan, mô tả nhiều năng lực được cho là Đức Phật có được:
Với cấp độ đại giác ngộ này, ông được cho là sở hữu nhiều phép thần thông, gồm biết rõ về mỗi đời xuất sinh của ông và của những người khác trong quá khứ, có khả năng biết những suy nghĩ của người khác, có khả năng phân thân, có khả năng phi thăng cũng như đồng thời phun lửa và nước từ cơ thể . . . Mặc dù ông đã nhập niết bàn ở tuổi tám mươi mốt, ông đã có thể sống “đời đời kiếp kiếp hoặc cho đến khi kết thúc của thời gian vô tận” nếu ông được yêu cầu làm như vậy.
Ngoài ra, còn có rất nhiều giai thoại lịch sử về những người, như Viện Khoa học nghiên cứu tâm linh gọi là có “những khả năng đặc dị.” Vì bài viết này tập trung vào các tu sĩ Phật giáo, dưới đây là một ví dụ khác từ truyền thuyết được Swami Rama mô tả trong quyển Sống cùng những bậc thầy ở Himalaya:
Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một người có thể ngồi yên mà không nháy mắt trong khoảng tám đến mười tiếng đồng hồ, nhưng bậc thầy này rất khác thường. Ông nâng người lên cao hai feet rưỡi khi đang thiền định. Chúng tôi đo chiều cao với một sợi dây, và sau này đo bằng một cái thước Anh. Tôi muốn thật chắc chắn, tuy nhiên, như tôi đã nói với bạn, tôi không cho rằng việc bay lên là thực hành tâm linh. Đó là một phương pháp thực hành pranayama tiên tiến với việc sử dụng những bandeau (những cái khóa). Một người hiểu biết về mối quan hệ giữa khối lượng và trọng lượng sẽ nhận thức được rằng khả năng bay lên là có thể có, nhưng chỉ sau khi thực hành rất lâu. . .
Ông (còn) có khả năng biến đổi vật chất thành các hình dạng khác nhau, ví như biến một tảng đá thành một cục đường. Sáng hôm sau ông đã làm nhiều điều như vậy, cái này nối tiếp cái kia. Ông bảo tôi sờ vào cát – và những hạt cát biến thành hạnh nhân và hạt điều. Tôi đã nghe nói về khoa học này từ trước và biết các nguyên tắc cơ bản của nó, nhưng tôi hầu như không tin vào những câu chuyện như vậy. Tôi không nghiên cứu lĩnh vực này, nhưng lại rất quen thuộc với các định luật khoa học.
Rất nhiều câu chuyện như thế này tồn tại trong văn học và truyền thuyết, nhưng chúng chỉ là những câu chuyện, tuỳ người đọc quyết định liệu họ có thực sự tin chút nào không. Tất nhiên, một người coi trọng vào những giáo lý cổ đại khác nhau sẽ nghiêng nhiều hơn về phía tin rằng những chuyện này không chỉ là những câu chuyện và truyền thuyết. Không phải là không hợp lý khi nghĩ rằng nếu khoa học có thể làm sáng tỏ những sự thật về chủ nghĩa thần bí cổ xưa, có khi vào lúc nào đó, những năng lực này đã từng là kiến ​​thức phổ biến.
Ngày nay, một số nghiên cứu trong lĩnh vực Siêu tâm lý học đã mang lại những kết quả đáng kể về mặt thống kê, đặc biệt là khi khảo sát những phát hiện từ vật lý lượng tử. Đây là lý do tại sao Max Planck, nhà vật lý lý thuyết người phát minh ra lý thuyết lượng tử, nói rằng “ông coi ý thức là nền tảng” và ông cho rằng “vật chất bắt nguồn từ ​​ý thức.” Ông cũng viết rằng “chúng ta không thể nhận thức được mặt sau của ý thức” và rằng “tất cả mọi thứ mà chúng ta nói đến, tất cả mọi thứ mà chúng ta coi là hiện hữu đều phải có ý thức” Và Đức Đạt Lai Lạt Ma đã ủng hộ quan điểm này.
Nói chung, mặc dù có một số khác biệt, tôi nghĩ triết lý Phật giáo và Cơ học lượng tử có thể có những điểm chung trong nhận thức thế giới.  Qua những ví dụ tuyệt vời này chúng ta có thể thấy những thành quả của tư duy con người. Mặc dầu chúng ta rất ngưỡng mộ những nhà tư tưởng vĩ đại này, chúng ta không nên quên rằng thực tế họ là con người cũng như chúng ta.
R.C. Henry, giáo sư vật lý Vật lý và Thiên văn học tại Đại học John Hopkins, giải thích sâu hơn:
Một kết luận cơ bản của vật lý tân thời cũng thừa nhận rằng người quan sát sáng tạo ra thực tế. Khi quan sát, con người chúng ta được trực tiếp tham gia vào việc sáng tạo ra thực tế của chính chúng ta. Các nhà vật lý đang buộc phải thừa nhận rằng vũ trụ là một cấu trúc “trí tuệ”. Nhà vật lý tiên phong Sir James Jeans đã viết: “Dòng kiến ​​thức đang hướng tới một thực tế phi động lực; vũ trụ thoạt đầu trông giống như một tư tưởng lớn hơn là như một cỗ máy lớn. Tâm linh từ lâu không còn là một kẻ xâm nhập ngẫu nhiên vào các lĩnh vực vật chất, chúng ta nên coi nó như là người sáng tạo và thống trị thế giới vật chất. Hãy vượt trên nó, và hãy chấp nhận phần kết không bàn luận. Vũ trụ là tinh thần và tâm linh phi vật chất.
Hãy bấm vào đây để xem danh mục lựa chọn (có thể download được) những công trình nghiên cứu đã qua bình duyệt về các hiện tượng tâm linh, phần lớn được xuất bản trong thế kỷ 21.

Harvard và các nhà tu hành tại Himalayas
 Trong một viếng chuyến thăm các tu viện xa xôi cách biệt trong những năm 1980, Giáo sư trường đại học Y Harvar Herbert Benson và đội ngũ các nhà nghiên cứu của ông đã khảo sát các tu sĩ sống ở dãy núi Himalayas, những người có thể dùng Tum-mo (một kỹ thuật yoga) làm tăng nhiệt độ ở các ngón tay và ngón chân họ lên hơn 17 độ. Vẫn còn chưa biết các nhà sư đã làm thế nào mà có thể tạo ra nguồn nhiệt như vậy.
Và không dừng lại ở đó – các nhà nghiên cứu cũng đã khảo sát những người ngồi thiền đã đạt trình độ cao ở Sikkim, Ấn Độ, họ rất ngạc nhiên khi thấy rằng các nhà sư này có thể làm giảm sự trao đổi chất của họ tới 64 phần trăm.
Năm 1985, nhóm nghiên cứu Harvard thực hiện một video về các nhà sư làm khô những tấm vải ướt lạnh bằng nhiệt độ cơ thể. Không hiếm các nhà tu hành trải qua những đêm đông trên đỉnh Himalayas cao 15.000 feet.
Những kỳ công này thực sự đáng chú ý, và đây không phải là lần đầu tiên khoa học khảo sát những con người có thể làm được những điều phi thường. Vài tháng trước đây chúng tôi đã xuất bản một bài báo cho thấy rằng các yếu tố liên quan đến ý thức có thể ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh tự động của chúng ta. Bạn có thể đọc thêm về điều đó trong các bài viết liên kết dưới đây, vì nó là rất nhiều nguồn và cung cấp các liên kết đến rất nhiều tài liệu chứng minh rõ ràng về các yếu tố liên quan đến ý thức có thể ảnh hưởng như thế nào đến cơ chế sinh học của chúng ta.
Tác giả: Arjun Walia, www.collective-evolution.com

Ads Belove Post