CHUYỆN TL OSHO - Tất cả những bài nói này chẳng là gì ngoài tán chuyện tào lao

CHUYỆN TL OSHO - Tất cả những bài nói này chẳng là gì ngoài tán chuyện tào lao

Price:

Read more



Osho ơi, Ramakrishna dùng thức ăn như việc thả neo để vẫn còn ở ngoại vi. Chẳng phải việc trở về ngoại vi là đủ từ bi rồi đó sao? Tôi xin lỗi khi đặt câu hỏi cá nhân, đó có phải là việc thả neo của thầy không?
Trước hết, từ bi là không đủ, bởi vì từ bi là thuần khiết thế bạn không thể làm nó thành việc thả neo từ nó được. Nó thuần khiết tới mức sức hút trái đất không thể vận hành được trên nó. Trái đất cần cái gì đó vật chất hơn. Thân thể cần cái gì đó vật chất hơn; thân thể là một phần của đất. Khi bạn chết đất trở về với đất - cát bụi về với cát bụi. Để còn lại trong thân thể, chỉ từ bi là không đủ.
Thực ra, ngày từ bi nảy sinh, bạn đã sẵn sàng rời bỏ thân thể. Từ bi cho bạn việc kéo khác toàn bộ - việc kéo từ trên cao, việc kéo từ phía trên. Bạn bắt đầu bị kéo từ phía trên. Việc vẫn còn trong thân thể trở thành gần như không thể được. Không, sự thuần khiết đó sẽ không giúp gì mấy đâu. Chút ít không thuần khiết là được cần để vẫn còn trên đất và trong thân thể, cái gì đó vật chất nhiều hơn. Thức ăn là hoàn toàn tốt. Thức ăn là một phần của đất, vật chất. Nó có thể cho bạn trọng lượng. Mọi người đã dùng những thứ khác nhau theo những cách khác nhau, nhưng từ bi thuần khiết không thể được dùng. Thực ra từ bi thuần khiết là thứ bắt đầu giúp bạn đi lên trên. Để tôi giới thiệu với bạn một từ: gia trì. Hấp dẫn là việc kéo xuống và gia trì là việc kéo lên. Khoảnh khắc bạn tràn đầy từ bi, tràn ngập, gia trì bắt đầu vận hành. Bạn vô trọng lượng thế, bạn có thể gần như bay. Không, cái chặn giấy sẽ được cần để buộc bạn phải ở đây trên trái đất. Ramakrishna đã dùng điều đó; thức ăn là cái chặn giấy của ông ấy. Ông ấy đã trở thành vô trọng lượng, cái gì đó được cần để cho ông ấy chút trọng lượng để cho sức hút tiếp tục làm việc.
Bây giờ bạn hỏi tôi. Tôi sẽ kể cho bạn một giai thoại:
Bốn thầy tu đang có cuộc nói chuyện mật và thảo luận về thói xấu của họ. "Tôi thích thịt lợn," giáo sĩ nói.
"Tôi uống một chai uýt ki một ngày," mục sư Tin lành nói.
"Tôi có bạn gái bên cạnh," linh mục thú nhận.
Tất cả họ quay sang mục sư dòng Baptist, người này nhún vai. "Tôi á? Tôi thích chuyện tào lao."
Đó cũng là câu trả lời của tôi - tôi thích chuyện tào lao. Đó là trọng lượng nặng của tôi. Tất cả những bài nói này chẳng là gì ngoài tán chuyện tào lao. Nếu nó làm tổn thương bản ngã của bạn, gọi chúng là tán chuyện tào lao vũ trụ đi, tào lao thiêng liêng đi - nhưng chúng là chuyện tào lao thôi.

Thưa Thầy kính yêu,
Tôi là kẻ hèn nhát và tôi không thể nhận tính chất sannyas được. Điều gì sẽ xảy ra cho tôi?
Jesus đang trên cây thánh giá, các kẻ trộm ở bên cạnh ông ấy. Bỗng nhiên lính gác biến mất và họ có một mình. Thấy rằng không có ai xung quanh, Jesus nói với hai tên trộm.
"Ăn năn đi, người anh em của ta! “ông ấy nói. "Ăn năn đi, và vương quốc của Thượng đế sẽ được mở ra cho các ông. Ta sẽ đưa các ông đi cùng ta tới Nhà của Cha ta. Ăn năn đi!"
Một trong những kẻ trộm cúi mình trước Jesus, nói, "Con ăn năn, lạy Chúa! Xin đưa con đi cùng thầy vào Vương quốc của Thượng đế!"
Kẻ trộm kia quay đầu đi một cách khinh bỉ. "Chấm dứt chuyện tào lao này đi! “người đó kêu lên.
Jesus khăng khăng, "Ăn năn đi! Tới chân ta! “"Đéo cần! “trên trộm đáp.
Jesus nhìn anh ta một cách từ bi, và nói, "Không may rồi, anh bạn! Ông sẽ không có trong bức tranh lưu niệm, có vậy thôi!"
Cho nên đừng lo nếu bạn không là sannyasin. Nếu bạn không thể thu được dũng cảm để là sannyasin, bạn sẽ không ở trong bức tranh lưu niệm đâu, có vậy thôi. Đừng coi điều đó là nghiêm chỉnh.
Toàn thể nỗ lực của tôi ở đây là để làm cho tính chất sannyas là không nghiêm chỉnh nhất có thể được. Tôi không muốn trở thành giáo hoàng hay shankaracharya. Tôi không muốn trở thành cái thay thế cho bạn, vật thay thế cho bạn. Tôi không muốn trở thành hình ảnh người cha của bạn. Tôi đơn giản là người bạn.
Do đó bài nói của tôi không phải là thuyết giảng tôn giáo bình thường. Tôi chỉ tán gẫu. Chúng không phải là cẩm nang, chỉ là tán gẫu!
Đủ cho hôm nay.

Osho ơi, thầy có bao giờ nói dối không?
Tôi là kẻ dối trá, và là kẻ dối trá hoàn hảo tới đó - và điều này nữa cũng là dối trá nốt.
Trích từ quyển 'Yoga: Alpha và Omega' - Osho

0 Đánh giá

Ads Belove Post