Lâm Tế (Rinzai) – Thầy Của Điều Phi Lí – Osho

Lâm Tế (Rinzai) – Thầy Của Điều Phi Lí – Osho

Price:

Read more

Thiền Osho by Vô Ngã

Sách Osho

(Đọc hoặc download miễn phí hàng trăm quyển sách của Osho tại đây)

Lâm Tế (Rinzai)

Thầy Của Điều Phi Lí – Osho

Giới Thiệu Và Mục Lục













Nghe hoặc Tải MP3 'Lâm Tế (Rinzai) – Thầy Của Điều Phi Líê


Giới Thiệu

Tôi đã nghe nói về một người chết đi - thế rồi người đó nhận ra rằng "Lạy Trời, mình đã sống!" Nhưng bây giờ thì quá trễ rồi.

Đúng là tình huống mà con người đáng thương chúng ta đang lâm vào! Phần lớn chúng ta thậm chí không biết rằng mình sống. Chúng ta không có khái niệm về những tiềm năng được vùi kín bên trong mình. Làm sao chúng ta có thể khám phá ra tất cả mọi cội nguồn của niềm vui và sự an bình mà chúng ta đã quên mất?

Thiền là cách duy nhất làm cho bạn nhận biết. Và một khi bạn tràn đầy nhận biết, mọi thứ xung quanh là đại dương của sự sùng kính. Chính cuộc sống này, chính tâm thức này là thiêng liêng.

Cuộc sống của bạn là thiêng liêng hay trần tục? Chúng ta hiếm khi tự hỏi mình ngay cả những câu hỏi cơ bản nhất này. Chúng ta sợ đối diện nhìn thẳng vào mình.

Bạn vừa là chu vi và trung tâm. Bạn sống ở chu vi... Khi tâm thức của bạn trở nên sâu hơn, khi việc đi vào trung tâm trở thành điều dễ dàng - cũng như bạn đi vào và đi ra nhà mình - bạn trở thành phật. Thế thì dần dần trung tâm của bạn bắt đầu thay đổi chu vi của bạn. Thế thì bạn không thể bạo hành được, thế thì bạn không thể mang tính phá huỷ được. Thế thì bạn là tình yêu.

Trong cuốn sách này Thầy chứng ngộ đương đại, Osho Rajneesh, nói về một trong những người sáng lập của Thiền... những giai thoại kì ảo, bí ẩn được làm lộ ra một cách kì lạ, qua những chuyện đùa, những câu chuyện, những bài cú tinh tế, và việc thiền sống. Điều đó thực là vui sướng.

Đọc cuốn sách này với trái tim và tâm trí cởi mở, gạt sang bên mọi định kiến - bạn có thể đồng ý hay không đồng ý, điều đó không thành vấn đề - bạn có thể đi tới nếm trải cái không biết.

Sống cùng với Lâm Tế... đó là thời kì tuyệt diệu. Làm cho ông ấy thành người đương đại chúng ta, chỉ vài khoảnh khắc, là nước cam lồ thuần khiết.

Ma Shivam Suvarna, B.Sc

Poona, 1988

Mục Lục


Chương 1. Thầy Của Tiếng Hét

Chương 2. Trái Tim Rỗng, Tâm Trí Rỗng

Chương 3. Hoặc Trải Nghiệm Hoặc Về Nhà

Chương 4. Thô Lỗ Làm Sao


Thiền là cách duy nhất làm cho bạn nhận biết. Và một khi bạn tràn đầy nhận biết, mọi thứ xung quanh là đại dương của sự sùng kính. Chính cuộc sống này, chính tâm thức này là thiêng liêng.





Chương 5. Thảnh Thơi Và Biến Mất

Chương 6. Mọi Điều Có Thể Làm Là Bỏ Tâm Trí

Chương 7. Không Có Đích Cuối

Chương 8. Ngày Nghỉ Không Dành Cho Thánh Nhân


Lưu Ý Cho Độc Giả


Phần cuối mỗi bài nói trong loạt này tuân theo một cách in nào đó mà có thể gây khó hiểu với độc giả còn chưa hiện diện tại chính sự kiện.

Đầu tiên là thời gian của Sardar Gurudayal Singh. “Sardarji” là một đệ tử lâu năm có tiếng cười nồng nhiệt và tiêm nhiễm đã làm nẩy sinh việc mang tên anh ấy cho lúc kể chuyện cười.

Chuyện cười được tiếp sau bởi việc thiền bao gồm bốn phần. Mỗi giai đoạn của thiền đều được báo trước bởi một tín hiệu từ Osho cho người đánh trống, Nivedano. Nhịp trống này được biểu diễn trong văn bản là như sau:

(tiếng trống)

Giai đoạn thứ nhất của thiền là nói lảm nhảm, mà Osho đã mô tả là “lau sạch tâm trí bạn khỏi mọi loại bụi bặm... nói bất kì ngôn ngữ nào mà bạn không biết... ném tất cả sự mất trí của bạn ra.”

Trong vài khoảnh khắc căn phòng tràn đầy sự điên khùng, khi hàng nghìn người hô, hét, lảm nhảm điều vô nghĩa và vung vẩy tay chân mình khắp xung quanh.

Tiếng lắp bắp được biểu thị trong văn bản như sau:

(nói lắp bắp)

Giai đoạn thứ hai là thời kì ngồi im lặng, tập trung tâm thức vào trung tâm, điểm chứng kiến.

Giai đoạn thứ ba là “buông bỏ” - mỗi người ngã vô nỗ lực xuống đất, cho phép các biên giới vốn vẫn giữ họ phân tách nay tan biến đi.

Và nhịp trống cuối cùng báo cho toàn thể hội chúng trở lại tư thế ngồi, như họ được hướng dẫn trong việc làm cho kinh nghiệm thiền của mình ngày càng là một phần của cuộc sống thường ngày. Những người tham dự được hướng dẫn qua từng giai đoạn của thiền theo lời của Thầy, và toàn bộ văn bản của từng buổi thiền tối được tái tạo lại ở đây.


Đọc Miễn Phí Sách Thiền - Download Sách Thiền PDF

Nghe Miễn Phí Sách Nói Thiền Hoặc Download ê

0 Đánh giá

Ads Belove Post