Giới Thiệu Về Osho Và Các Tác Phẩm Của Osho

Giới Thiệu Về Osho Và Các Tác Phẩm Của Osho

Price:

Read more

 Thiền Osho

Giới Thiệu Về Osho Và Các Tác Phẩm Của Osho


Thế kỉ 20 đã chứng kiến những tiến bộ vượt bực của khoa học và công nghệ làm nền tảng thúc đẩy sự phát triển mới của nhân loại: toàn thế giới đi vào nền kinh tế thông tin và tri thức, xã hội chuyển biến thành xã hội tri thức. Cả trái đất nay đã trở thành như một cái làng, một việc xảy ra ở bất kì ngõ ngách nào trên thế giới thì lập tức toàn thể thế giới đều được biết tới ngay. Nhưng cũng thế kỉ 20 này còn chứng kiến một phát triển vượt bực nữa của tâm thức con người: việc xuất hiện nhiều bậc thầy tâm linh như Gurdjieff, Nisargadatta, J. Krishnamurti, Osho… với những chỉ dẫn phong phú về sự phát triển của con người mới và nhân loại mới.

Một trong các bậc thầy tâm linh được nhắc tới nhiều nhất và gây ra nhiều tranh luận nhất vào cuối thế kỉ 20 này chính là Osho. Nhưng điều mà Osho đã giảng giải trong suốt ba mươi năm, thực sự cũng chính là những điều mà Phật, Mahavira, Lão Tử, Trang Tử, Jesus,… những bậc chứng ngộ của quá khứ khác đã nói. Con người hiện đại, tuy có tầm mức trí tuệ và suy diễn cao hơn ngày xưa, lại quá bận rộn với những vấn đề cuộc sống nên không còn thời gian đi vào tìm hiểu các kinh sách cổ với lối diễn giải cổ. Osho chính là người đưa tinh hoa của sự phát triển tâm thức trong các tôn giáo cổ trở lại với thực tế sống động đời thường ngày nay cho mọi người.

Về từ nguyên, osho là một từ cổ Nhật Bản, theo nghĩa tiếng Nhật Bản là “Hoà Thượng”, như chúng ta vẫn dùng từ này khi chỉ các nhà sư Phật giáo, mang ngụ ý “Người Hoà hợp Với Thượng Giới” hay nói cách khác là hoà hợp với toàn thể sự tồn tại. Một nghĩa khác nữa của từ osho này là “tính đại dương” như đã được Willaim James nêu lên. Cái tên Osho đã được bậc thầy tâm linh Bhagwan Shree Raijneesh (1931-1990) người Ấn Độ, chọn làm tên hiệu chính thức cho mình và đã trở thành nổi tiếng trên toàn thế giới.

Tâm Linh theo Osho không phải là hệ thống đẳng cấp các lực lượng tinh thần chi phối thế giới vật chất. Trái lại, theo Osho, tâm linh đích thực chính là sự phát triển tâm thức của mỗi người, để sống một cách hoàn toàn tỉnh táo, có ý thức trong mọi suy nghĩ, hành động, tư tưởng, tình cảm của mình. Sự trưởng thành của con người được đánh dấu bằng việc thoát khỏi rất nhiều tầng đồng nhất tâm thức với thân thể mình, với tâm trí mình, với các tục lệ, lề thói xã hội, các ý thức hệ tôn giáo, các mối quan hệ với thế giới xung quanh. Sự phát triển cao nhất của con người, chứng ngộ, không gì khác hơn việc hiểu ra điều đơn giản là không có cái tôi tách biệt để vun vén cho riêng mình, mà chỉ có một cái toàn thể đang vận hành và chúng ta tham gia cùng sự sáng tạo vĩ đại đó để làm cho mọi thứ tốt đẹp nhất có thể được.

Sự phát triển tâm thức hiện đại hoàn toàn không mang nghĩa như việc tu tập của các tu sĩ thời xưa, chỉ quay vào bên trong mình để phát triển nội tâm mà không đóng góp gì về vật chất cho xã hội. Theo Osho, con người mới phải là con người sống trong thế giới này, đóng góp tích cực cho sự phát triển của xã hội, nhưng đồng thời vẫn quan sát mọi suy nghĩ và hành động của mình để không bị lệ thuộc cả vào những lực ngầm xui khiến bên trong mình lẫn những lực thúc đẩy mù quáng bên ngoài. Con người mới phải là con người có cách nhìn toàn diện, thấu hiểu qui luật phát triển của sự tồn tại và hành động theo qui luật đó mà không bị chi phối bởi những ham muốn, những thúc giục của thói ích kỉ cá nhân. Con người mới phải là con người đã nhìn rõ chân tướng mọi ham muốn của mình và thoát khỏi sự chi phối của nó, để có thể trở thành cây sáo trúc hổng mà tạo hoá thổi qua những điệu nhạc du dương.

Sự phát triển tâm thức là nhiệm vụ của riêng từng người, không ai có thể làm thay người khác được, nhưng có những hướng dẫn, có những chia sẻ của những người đã đạt tới dành cho những ai đang khao khát đi tìm cách sống, ý nghĩa của cuộc sống. Và những hướng dẫn, chia sẻ đó đã được Osho thuyết giảng trong suốt 30 năm, đều đặn mỗi ngày Osho nói chuyện với các bạn bè và người tìm kiếm trong hai tiềng đồng hồ. Những bài nói đó đã được ghi âm và ghi hình trong quãng 1800 cuộn băng từ, và được dỡ ra, được ghi lại thành sách. Cho tới nay, đã có hơn 600 đầu sách được chuyển lại như vậy từ các thiết bị đa phương tiện. Osho không phải là nhà văn, Osho không viết mà đó toàn là những bài nói, với các đối tượng cụ thể, hoàn cảnh cụ thể và vấn đề cụ thể.

Osho đã nói và bình luận về gần như toàn bộ tất cả các tôn giáo chính trên thế giới. Nhiều kinh sách kinh điển, thường rất khó hiểu với người đọc, lại trở nên cực kì dễ hiểu qua giảng giải của Osho vì Osho đã dùng ngôn ngữ đời thường, kinh nghiệm của cuộc sống hiện đại để minh hoạ cho những vấn đề có tầm sâu lắng nhất. Từng bài nói của Osho đều chứa đựng nhiều tầng tri thức và kiến giải, và tuỳ khả năng và trình độ của người đọc, mỗi lần đọc lại sẽ lại thấy ra những vấn đề mới mà lần đọc trước mình chưa thấy ra. Từng bài nói đều tựa như những cầu vồng trọn vẹn đưa người đọc từ những bước sơ cấp nhất đi lên tột đỉnh chứng ngộ. Và không chỉ giảng giải, Osho còn cung cấp và giới thiệu cho mọi người những phương pháp thực hành ngay lập tức với chính tâm trí và con người mình, để đưa họ từ chỗ họ đang đấy lên tới đỉnh cao nhất. Và phương pháp không có gì khác hơn là quan sát, tỉnh táo và chứng kiến mọi việc xảy ra, cả từ bên trong lẫn bên ngoài.

Osho nhấn mạnh mỗi người phải sống có ý thức và phát triển tâm thức mình qua việc tham gia vào cuộc sống vật chất hàng ngày đang diễn ra. Osho không chủ trương xây dựng tôn giáo có tổ chức mới dựa theo lời giảng của mình. Osho phê phán tất cả các hình thức tổ chức (tôn giáo, xã hội…), khi xem xét chúng trong chiều phát triển của tâm thức con người. Mọi tổ chức đều có những qui định kỉ luật ràng buộc con người, và tổ chức phải là như vậy thì mới trở thành sức mạnh vật chất. Nhưng sự phát triển sáng tạo của tâm thức con người bao giờ cũng vượt qua mọi giới hạn kỉ luật của tổ chức. Trong phát triển tâm thức, tới một trình độ nào đó, người ta phải có đủ dũng cảm để tự mình đi một mình bằng chính hiểu biết của mình, không phải dựa vào bất kì ai khác hay bất kì tổ chức nào.

Những điều Osho đã nói ra là những giúp đỡ vô cùng quí báu cho những người tìm kiếm, cho những người đang trên con đường phát triển tâm linh. Tuy nhiên thực sự đây là những lời giảng cao siêu, rất có ý nghĩa và không phải là tất cả mọi người đều có thể hiểu hay đồng ý với quan điểm của Osho ngay lập tức. Người ta thường hiểu mọi vấn đề qua lăng kính hiểu biết hiện tại của chính mình, vì vậy việc hiểu sai hay ngộ nhận rất thường xảy ra xung quanh những bậc thầy tâm linh. Điều này là tất yếu, và bản thân Osho cũng đã phải chịu rất nhiều chỉ trích, phê phán, thậm chí cấm đoán, trù dập và đầu độc bởi sự đố kị thông thường, bởi việc mọi người vẫn hay coi hiểu biết của mình là duy nhất đúng. Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu vẫn có những lời chê bai, công kích Osho theo nhiều góc nhìn khác nhau. Nhưng với thời gian và với sự khao khát tìm kiếm chân lí, người tìm kiếm sẽ tìm thấy những điều đích thực trong lời của Osho.

Nhưng để tìm được những hạt kim cương trong lời của Osho, người đọc cần phải mang một tâm trạng vô tư, không e ngại, không thiên kiến, không vồ vập, không dễ dãi. Có thể đọc như dòng sông chảy từ mạch nguồn trên thượng du, băng qua đồng bằng, rồi đổ oà ra đại dương. Cũng có thể nhảy bổ ngay vào những chủ đề mình thấy quan tâm nhất, rồi sau mới chuyển sang các vấn đề khác, không cần trật tự nào. Hãy đi theo tiếng gọi của niềm yêu thích bên trong mình, hãy để cho nguồn mạch băng chảy, đừng đắp đê, cũng đừng khai thông… Điều cơ bản là khi đọc xong rồi đừng bám vào lời nói, hãy đi sâu vào cái vô lời ẩn giữa các dòng chữ, hãy bắt được cái thần, cái ý được ngụ trong đó. Cái còn đọng lại cho người đọc sau khi đã quên tất cả những cái khác, dù đồng ý hay không, miễn làm vỡ ra được vô minh để chiếu sáng vào đời sống của từng cá nhân, thì dùng nó mà ứng xử với đời mình và đồng loại.

Để làm cho những lời của Osho đi gần hơn nữa với con người hiện đại, một số nhà xuất bản tại Mĩ đã làm công việc biên tập, tuyển chọn trích rút những lời nói của Osho trong rất nhiều bài nói theo từng chủ đề một, cung cấp cho bạn đọc cách nhìn nhận mới theo những vấn đề cụ thể, các chủ đề cụ thể của cuộc sống. Những cuốn sách này đương nhiên không cho độc giả cái nhìn thấu suốt từ sơ cấp tới đỉnh cao nhất như bài nói trọn vẹn của Osho, nhưng nó lại phù hợp với trình độ hiện tại của nhiều người. Các quan niệm về tình yêu, về thiền, về sáng tạo, dũng cảm, trưởng thành, nhận biết, thân thể và tâm trí, theo một góc độ nào đó có thể được xem xét độc lập với các khía cạnh khác và cũng nên được giới thiệu như những bước đi đầu tiên vào việc tìm hiểu chính bản thân chúng ta. Những cuốn sách đó được tập trung lại thành loạt sách “Sự sáng suốt về cách sống mới” như: Trưởng Thành – Trách Nhiệm Là Chính Mình, Tủ Thuốc Của Linh Hồn, Sáng Tạo: Khơi Nguồn Sức Mạnh Bên Trong, Dũng Cảm: Vui Sống Hiểm Nguy

Các bạn hãy xem list và link của hơn 160 Quyển Sách Osho Việt Ngữ dưới đây:

(Các bạn có bốn lựa chọn: Đọc, Doanload File PDF, Nghe Và Download File MP3)

Danh mục sách này được xếp theo thứ tự Bảng Chữ Cái nha các bạn!

 


A, B, C

A, Cái Này!

Bản Kinh Cuối Cùng (Tập6)

Bát Nhã Tâm Kinh

Bí Mật Của Những Bí Mật (2 Tập)

Bí Mật Của Những Bí Mật (Tập 1)

Bí Mật Của Những Bí Mật (Tập 2)

Biến Chuyển Mật Tông

Bồ Đề Đạt Ma - Thiền Sư Vĩ Đại Nhất

Bước Trong Thiền, Ngồi Trong Thiền

Cách Mạng Trong Giáo Dục

Cảm Xúc

Can Đảm – Biến Thách Thức Thành Sức Mạnh

Cân Bằng Thân Tâm

Chiều Bên Kia Cái Biết

Chim Tung Cánh

Chính Trực

Chính Thân Này Là Phật

Chuyến Bay Của Một Mình Tới Một Mình

Cỏ Tự Nó Mọc

Coi Nó Là Dễ (2 Tập)

Coi Nó Là Dễ (Tập 1)

Coi Nó Là Dễ (Tập 2)

Con Đường Bên Ngoài Mọi Con Đường

Con Đường Của Nhà Huyền Bí

Con Đường Của Thiền

Con Đường Của Yêu

Con Đường Hoàn Hảo

Con Đường Thiền

Con Đường Tôi - Con Đường Của Mây Trắng

Con Người Nguyên Bản

Cuộc Đời Osho

Cuộc Sống - Tình Yêu - Tiếng Cười

Cương Lĩnh Thiền

D, E, F, G, H

Dhammapada - Con Đường Của Phật (12 Tập)

Dhammapada - Con Đường Của Phật (Tập 1)

Dhammapada - Con Đường Của Phật (Tập 2)

Dhammapada - Con Đường Của Phật (Tập 3)

Dhammapada - Con Đường Của Phật (Tập 4)

Dhammapada - Con Đường Của Phật (Tập 5)

Dhammapada - Con Đường Của Phật (Tập 6)

Dhammapada - Con Đường Của Phật (Tập 7)

Dhammapada - Con Đường Của Phật (Tập 8)

Dhammapada - Con Đường Của Phật (Tập 9)

Dhammapada - Con Đường Của Phật (Tập 10)

Dhammapada - Con Đường Của Phật (Tập 11)

Dhammapada - Con Đường Của Phật (Tập 12)

Dũng Cảm - Vui Sống Hiểm Nguy

Đại Thủ Ấn

Đàn Ông

Đàn Bà (Phụ Nữ)

Đạo - Ba Kho Báu (4 Tập)

Đạo - Ba Kho Báu (Tập 1)

Đạo - Ba Kho Báu (Tập 2)

Đạo - Ba Kho Báu (Tập 3)

Đạo - Ba Kho Báu (Tập 4)

Đạo - Đường Vô Lộ (Đường Không Lối) (2 Tập)

Đạo - Đường Vô Lộ (Tập 1)

Đạo - Đường Vô Lộ (Tập 2)

Đi Tìm Điều Huyền Bí (2 Tập)

Đi Tìm Điều Huyền Bí (Tập 1)

Đi Tìm Điều Huyền Bí (Tập 2)

Điều Huyền Bí Ẩn Kín

Đời Như Bong Bóng Xà Phòng

Đức Phật Và Phật Pháp

Giác Ngộ

Hạnh Phúc Tại Tâm

Hành Trình Nội Tại (Hành Trình Bên Trong)

Hạt Cải Trời

Hiểu - Đường Đến Tự Do

Hoa Sen Trắng

I, J, K, L, M, N

Joshu - Tiếng Gầm Của Sư Tử

Khi Giầy Vừa

Không Nước Không Trăng

Kỉ Luật Của Siêu Việt (4 Tập)

Kỉ Luật Của Siêu Việt (Tập 1)

Kỉ Luật Của Siêu Việt (Tập 2)

Kỉ Luật Của Siêu Việt (Tập 3)

Kỉ Luật Của Siêu Việt (Tập 4)

Kinh Kim Cương

Kinh Nghiệm Mật Tông

Lòng Trắc Ẩn

Luận Về Cuộc Đời – 365 Ngày Khai Sáng Tâm Hồn

Mặt Trời Mọc Buổi Tối

Mặt Trời Tâm Thức

Một Hạt Mầm Làm Cả Trái Đất Xanh

Mưa Hoa

Mưa Rào Không Mây

Nghệ Thuật Cân Bằng Sự Sống Và Cái Chết

Ngôn Ngữ Của Sự Tồn Tại

Ngón Tay Chỉ Trăng

Ngỗng Ở Ngoài

Nguồn Cội

Nguyên Lí Thứ Nhất

Nhạc Cổ Trong Rặng Thông

Nhận Biết

Nhịp Đập Của Tuyệt Đối

Những Cuốn Sách Tôi Yêu

Những Điều Huyền Bí Tiềm Ẩn

Niềm Vui Trần Thế

Niết Bàn - Ác Mộng Cuối

O, P, Q, R, S

Om Mani Padme Hum

Osho Tự Truyện

Osho Zen Tarot

Phật - Trống Rỗng Của Tâm

Phép Màu

Quà Tặng Của Tạo Hóa

Quay Vào Trong

Sách Cam - Các Kỹ Thuật Thiền

Sách Của Những Bí Mật (2 Tập)

Sách Của Những Bí Mật (Tập 1)

Sách Của Những Bí Mật (Tập 2)

Sách Về Hiểu Biết

Sáng Tạo – Bừng Cháy Sức Mạnh Bên Trong

Sét Đánh Bất Thần

Sống Thiền

Sống – Tình Yêu – Tự Do Đầu Tiên Và Cuối Cùng

Suy Ngẫm Cuối Cùng Vào Buổi Tối

Suy Ngẫm Đầu Tiên Vào Buổi Sáng

T

Ta Là Cái Đó

Tantra - Minh Triết Tối Ưu

Tâm Kinh

Tâm Lý Của Bí Truyền

Tâm Trí Tỉnh Thức

Thân Thiết

Thân Mật – Cội Nguồn Của Hạnh Phúc

Thầy Hoàn Hảo (2 Tập)

Thầy Hoàn Hảo (Tập 1)

Thầy Hoàn Hảo (Tập 2)

Thế Giới Mật Điển

Thế Này, Thế Này, Nghìn Lần Thế Này

Thiền - Lịch Sử Và Giáo Huấn

Thiền - Bước Nhảy Lượng Tử Từ Tâm Trí Sang Vô Trí

Thiền - Chim Đơn Độc, Chim Cu Cu Của Rừng

Thiền - Con Đường Của Nghịch Lí (3 Tập)

Thiền - Con Đường Của Nghịch Lí (Tập 1)

Thiền - Con Đường Của Nghịch Lí (Tập 2)

Thiền - Con Đường Của Nghịch Lí (Tập 3)

Thiền - Điều Huyền Bí Và Thơ Của Cõi Bên Kia

Thiền - Nghệ Thuật Của Nhập Định

Thiền - Sét Kim Cương

Thiền - Thú Vị, Sức Sống, Phấn Khởi Và Sinh Động

Thiền – Tự Do Đầu Tiên Và Cuối Cùng

Thiền Sư Lớn Đại Huệ (2 Tập)

Thiền Sư Lớn Đại Huệ (Tập 1)

Thiền Sư Lớn Đại Huệ (Tập 2)

Thuật Giả Kim Mới Hướng Bạn Vào Trong

Thuyền Rỗng

Thử Thách Lớn Lao

Thực Tại - Kẻ Tội Đồ Vĩ Đại Nhất

Tìm Trâu

Tín Tâm Minh – Sách Về Cái Không

Tình Yêu - Tự Do - Một Mình

Tôi Là Lối Cổng

Tôi Mở Hội Bản Thân Tôi

Trò Chuyện Với Vĩ Nhân

Trở Về Cội Nguồn

Trực Giác

Trực Giác Siêu Linh

Trưởng Thành

Tủ Thuốc Cho Linh Hồn (Dược Khoa Cho Linh Hồn)

Tùng Tùng Cắc Tùng

Từ Bi - Việc Nở Hoa Tối Thượng Của Tình  Yêu

Tự Do - Dũng Cảm Là BảnThân Mình

Từ Dục Tới Siêu Tâm Thức

Từ Thuốc Tới Thiền

Tử Tử Sinh Sinh

Tự Tôn

Tương Lai Vàng (2 Tập)

Tương Lai Vàng (Tập 1)

Tương Lai Vàng (Tập 2)

U, V, W, X, Y, Z

Upanishad (3 Tập)

Ươm Mầm

Vedanta - Bảy Bước Tới Samadhi

Vigyan Bhairav Mật Tông (4 Tập)

Vigyan Bhairav MậtTông (Tập 1)

Vigyan Bhairav MậtTông (Tập 2)

Vigyan Bhairav MậtTông (Tập 3)

Vigyan Bhairav MậtTông (Tập 4)

Vô Trí - Hoa Của Vĩnh Hằng

Vui Vẻ – Hạnh Phúc Tới Từ Bên Trong

Yêu

Yoga - Từ Alpha Đến Omega (10 Tập)

Yoga - Từ Alpha Đến Omega (Tập 1)

Yoga - Từ Alpha Đến Omega (Tập 2)

Yoga - Từ Alpha Đến Omega (Tập 3)

Yoga - Từ Alpha Đến Omega (Tập 4)

Yoga - Từ Alpha Đến Omega (Tập 5)

Yoga - Từ Alpha Đến Omega (Tập 6)

Yoga - Từ Alpha Đến Omega (Tập 7)

Yoga - Từ Alpha ĐếnOmega (Tập 8)

Yoga - Từ Alpha Đến Omega (Tập 9)

Yoga - Từ Alpha Đến Omega (Tập 10)

Zen

Zorba Phật

…………….

 ...

(Còn tiếp các bạn nhé! – Cập nhật thường xuyên đấy!)


Đọc Miễn Phí Sách Osho - Download Sách Osho PDF

Nghe Miễn Phí Sách Nói Osho Hoặc Download


Ads Belove Post